Tập gym tăng cân với phương pháp tập Yoga đặc biệt sau

Trong Yoga nổi tiếng với những đối tượng muốn tập gym giảm cân nhưng không vì thế mà lại không có những bài tập gym tăng cân hiệu quả.

Khi bạn đã đặt ra bất cứ một mục tiêu nào trong quá trình tập gym thì việc tập luyện đều khó như nhau cả chứ không có chuyện các nào khó hơn cái nào cả. 

Chủ đề này rất hiếm thu hút người đọc, nhưng nó lại lôi cuốn tôi vào như một nỗ lực của riêng tôi trong việc tăng trọng lượng cơ thể. Ở đây, tôi sẽ chia sẻ cho các cách khôi phục hệ thống tiêu hóa và tăng cường thể lực của cơ thể thông qua các asana yoga và một chế độ dinh dưỡng thể hình bổ dưỡng.

Điều mà những người gầy nghĩ đến đầu tiên khi muốn tăng cân đó chính là ăn. Vậy ăn như thế nào sao cho hợp lý, bạn có thể tự tìm hiểu các chế độ dinh dưỡng hợp lý phù hợp với cơ địa của bạn vì trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ chú trọng đến các bài tập Yoga đặc biệt giúp cơ thể bạn nhanh chóng có những thay đổi tích cực hơn đối với những người muốn tập gym tăng cân.

Nếu cơ thể bạn thiếu cân, tiêu hóa không đúng cách cũng là một lý do. Một lý do khác cũng có thể là do các thực phẩm được nạp vào cơ thể không hấp thụ dễ dàng. Do đó, cơ thể bị mất đi một lượng chất dinh dưỡng để nuôi các chức năng bên trong. Yoga có thể giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động một cách thích hợp và tránh cho cơ thể khỏi các bệnh như rối loạn dạ dày.

Dưới đây là một số tư thế trong Yoga giúp hệ tiêu hóa trở nên tốt hơn

1. Tư thế bánh xe


- Nằm trên mặt phẳng, co hai chân chạm bờ mông ngoài
- Hai tay đưa lên, ngón tay chạm bờ vai ngoài
- Uốn cong, đẩy mạnh lên, căng bụng theo hình vòng cung
Các thế asana như lạc đà chịu lực, cây cầu dễ cũng đều rất tốt để thực hành, thúc đẩy sự hấp thụ thức ăn dễ dàng, cải thiện chế độ dinh dưỡng.
Việc thực hành nghịch đảo rất hữu ích cho việc lưu thông và cân bằng hệ thống nội tiết. Nghịch đảo bao gồm bất kỳ tư thế trong đó tim cao hơn đầu. Nếu bạn không thoải mái với tư thế này có thể thực hiện từ từ, làm trong thời gian ngắn.

2. Tư thế cây nến

- Thực hiện trên thảm hoặc gấp một tấm chăn nằm trên mặt phẳng
- Hít vào nâng cả hai chân vuông góc với mặt đất
- Nhẹ nhàng bật cơ thể lên, hai tay đặt đằng sau lưng từ từ chườn xuống lưng
- Chỉnh sao cho thẳng, giữ nguyên thẳng như một cây nến, ngón chân chỉ lên trần nhà
- Hít thở sâu, giữ tư thế này trong khoảng ít nhất 30 giây đến 3 phút tùy thuộc vào thể trạng của bạn
- Trở về lúc ban đầu bằng cách hạ thấp chân góc 45 độ, đặt tay lên thảm, cuộn cơ thể xuống sàn và thư giãn
Tư thế này hỗ trợ đứng vai, bụng, đùi, lưng và cơ tam đầu, cơ bắp thêm săn chắc. Kích thích tuyến giáp ở vùng cổ, nếu tuyến giáp hoạt động quá mức có thể dẫn đến một tình trạng gọi là cường giáp, trong đó tuyến giáp tiết ra quá nhiều hormone. Điều này làm tăng sự trao đổi chất và làm bạn giảm cân. Trong tư thế này, hoạt động tuyến giáp được cân bằng. Khi tuyến giáp là một trong những nguồn cung cấp máu lớn nhất cho bất kỳ cơ quan cơ thể, áp lực này có thể ảnh hưởng lớn đến các chức năng, cải thiện lưu thông và ép ra dịch tiết ứ đọng.

3. Thở bằng mũi

Thở bằng mũi hoặc Anuloma Viloma là một trong những thực hành thở an toàn nhất và dễ dàng nhất. Hít vào bằng lỗ mũi bên trái, giữ lỗ mũi phải đóng. Lần 2 đóng hai lỗ mũi, giữ hơi thở thoải mái. Sau đó, giữ lỗ mũi bên trái đóng, thở ra qua bên phải. Tiếp tục thực tập hơi thở nhẹ nhàng, làm 4 lần như thế, giữ hơi 16 nhịp và thở ra 8 lần đếm. Điều này thay đổi tùy thuộc vào mỗi người thực hành. Hơi thở tự nhiên xen kẽ giữa hai lỗ mũi mang lại tác dụng làm dịu cơ thể, đem lại cho bạn cảm giác ngon miệng. Nó sẽ giúp bạn biết cách tăng cân nhanh và đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh.

4. Tư thế ngủ sâu

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm là tiêu chí quan trọng khi bạn đang đi tìm cách tăng cân nhanh hiệu quả. Tư thế này được thực hiện rất đơn giản nhưng hiệu quả. Chỉ cần bạn thả lỏng cơ thể, không suy nghĩ. Nằm trên mặt thảm, chân duỗi thẳng, bàn tay nắm hờ, lòng bàn tay hướng lên trên. Đóng mắt và hít thở nhẹ nhàng trong 15 phút.

Lưu ý: để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập luyện bạn nên  tự xây dựng cho bản thân một lịch tập gym hay lịch tập Yoga hợp lý và phải nghiêm túc thực hiện nó để nhanh chóng sở hữu một thể hình đẹp như ý trong tương lai không xa các bạn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Bộ sưu tập những hình ảnh gái xinh bóng đá hấp dẫn nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017