Tập gym nâng tạ thường xuyên đem lại hiệu quả tuyệt vời cho bạn

Nâng tạ thường xuyên trong quá trình tập gym không chỉ giúp cơ bắp khỏe mạnh, nhanh phát triển mà còn tốt cho tim mạch...
Việc nâng tạ không hề khó khăn, hãy chọn trọng lượng tạ phù hợp với thể lực, sức khỏe của bạn. Dưới đây sẽ là 5 lợi ích mà người tập gym bỏ qua hoạt động nâng tạ mỗi ngày, dù đó chỉ là vài phút tập.

Cho giấc ngủ ngon hơn


Những người tập thể dục thường xuyên - đặc biệt là những người tập gym hay nâng tạ cho biết họ có giấc ngủ ngon hơn. Trong một nghiên cứu vào năm 2012 ở nhóm đàn ông lớn tuổi, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc huấn luyện sức đề kháng qua các bài tập nâng tạ ở phòng tập gym đã làm giảm số lần tỉnh dậy vào buổi tối, so với nhóm không thực hiện bài tập nâng tạ. Đây là một tín hiệu đáng mừng, vì khi ngoài 50 tuổi đàn ông thường trằn trọc mất ngủ về đêm.

Giảm nguy cơ tử vong


Theo một số nghiên cứu trong năm 2014 của Trường đại học California, Los Angeles – UCLA (Mỹ), khối cơ bắp càng lớn thì nguy cơ tử vong càng thấp. Cũng theo nghiên cứu này, thay vì lo lắng đến trọng lượng cũng như chỉ số khối cơ thể, chúng ta nên cố gắng tối đa hóa và duy trì khối lượng cơ thể bằng cách tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Và nâng tạ mỗi ngày sẽ giúp duy trì khối lượng cơ bắp khi về già.

Đốt cháy nhiều calo hơn


Tập gym là một danh sách các bài liên tục được gối đầu nhau theo một lịch tập gym gần như là cố định. Mỗi buổi tập bạn chỉ cần dành ra khoảng 5 – 10 phút nâng tạ cũng đã giúp cơ thể đốt cháy thêm được nhiều calo. Bạn có thể đứng để nâng tạ cũng có thể ngồi hoặc nằm… Có thể tập bằng tạ đòn hoặc tạ tay… Ngay cả khi ngồi yên tập không vận động lượng calo vẫn được đốt cháy.

Phòng ngừa bệnh loãng xương


Nâng tạ là bài tập luyện sức mạnh được cho là làm tăng mật độ xương, giảm nguy cơ gãy xương và nứt xương ở người lớn tuổi.Nếu phụ nữ dành 2 phút mỗi ngày để nâng tạ sẽ được hưởng 4% sức khỏe xương tốt hơn. Kết quả này đến từ cuộc nghiên cứu ở trên 2.500 phụ nữ.

Giảm thiểu khả năng chấn thương


Tập tạ thường xuyên có tác dụng nuôi dưỡng các cơ mạnh mẽ hơn từ đó có thể giúp ngăn ngừa các chấn thương trong các hoạt động thể thao khác. Các gymer mới thường chưa làm quen với các dụng cụ tập gym trong phòng tập nên khả năng gặp chấn thương là rất cao. Bạn nên bắt đầu bằng những bài tập với tạ đơn rồi làm quen dần với các dụng cụ tập gym khác.
Các bài tập tạ sẽ giúp cân bằng cơ bắp giúp dáng chuẩn, săn chắc.

Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018