Tabata phương pháp tập gym hiệu quả nhất cho nam giới

Tabata là một phương pháp tập gym rất nổi tiếng mà bất cứ gymer chuyên nghiệp nào cũng đã từng nghe qua hoặc đã từng tập luyện. 

Vậy tabata là gì?

Tabata được đặt theo tên của người sáng tạo ra phương pháp luyện tập giảm cân đó là tiến sỹ Izumi Tabata của Viện thể dục và thể thao Tokyo – Nhật Bản. Đây là phương pháp tập luyện ở cường độ cao có tác dụng giúp đốt chất calo trong và ngay cả sau khi tập. Cường độ tập cực cao, đẩy cơ thể của người tập lên đến giới hạn tuyệt đối của nó.
Theo nghiên cứu của Trường Đại học Y học thể thao Mỹ, mỗi một phút tập luyện với phương pháp Tabata, nó sẽ giúp đốt cháy tới 13,5 calo, 1 con số khổng lồ so với các bài tập khác và tăng gấp đôi trao đổi chất trong vòng 30 phút sau tập.
EPOC: Excess Post - Exercise Oxygen Consumption Tiêu thụ Oxy sau khi tập
Với 4 phút Tabata nó mang đến hiệu quả hơn 1 giờ đạp xe trong phòng tập, 1 giờ tập Zumba, 2 giờ tập Yoga, 1 giờ chạy hay 2 giờ đi bộ. Sự so sánh này quả thực rất kinh khủng. Vậy tập Tabata cho nam như thế nào là hiệu quả nhất.

Nam giới nên tập Tabata như thế nào?

•        Tabata được thực hiện trong vòng 4 phút, chỉ cần 4 phút tập đúng là quá đủ với 8 lần lặp lại của 20s cường độ cực cao và 10s nghỉ.
•        Khởi động làm nóng các cơ và khớp là điều bắt buộc. Tốt nhất là cardio nhẹ nhàng trong 5-10 phút và sau khi tập là 3-5 phút để thư giãn cơ bắp.
•        Với những người bình thường, bạn có thể tập 1-4 lần 1 tuần và không tập vào 2 ngày liên tiếp bởi cơ bắp và tim của bạn cũng cần được nghỉ ngơi và phục hồi.
•        Với những người mới bắt đầu tập, chỉ nên tập 1-2 lần 1 tuần và nâng dần lên khi giới hạn chịu đựng của cơ thể đã cao hơn.
•        Ghi nhớ là cường độ phải đẩy cơ thể đến giới hạn max của nó và không được ăn gian thời gian. Nếu bạn tập mà chưa cảm thấy phê thì đó là do bạn chưa tập hết sức.


Lưu ý: khi tập Tabata 


•        Phương pháp tabata workout chỉ dành cho các vận động viên hay những người có sức chịu đựng tốt, hiệu suất cao, bởi cường độ của các bài tập Tabata rất khó khăn, dễ gây đau cơ và chán nản sau. Bạn nên cẩn thận xem xét khả năng của mình trước khi quyết định để thực hiện các bài tập của Tabata.
•        Thực hành liên tục theo hướng dẫn của huấn luyện viên, không ngừng giữa chừng
•        Sau khi tập, hạn chế sử dụng thực phẩm có đường, dầu mỡ, tinh bột.
•        Uống đủ 2,5-3 lít nước mỗi ngày
•        Đúng động tác, đúng tư thế để không bị thương

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện bạn cần phải tuân thủ đúng lịch tập gym mà bạn đã đề ra để nhanh chóng có được một thể hình đẹp như mong muốn.
Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017