Giá vàng hôm nay 7/2/2018 tụt dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 7/2/2018 quay đầu giảm mạnh do sự tăng giá đột biến của đồng USD trong thời gian qua cùng bối cảnh thị trường chứng khoán tụt dốc trước áp lực bán tháo vẫn còn lớn.
Tới cuối phiên giao dịch ngày hôm qua giá vàng thế giới đang niêm yết ở mức 1334 USD/ounce. Mặc dù hiện tại giá vàng cao hơn tới 15.9% so với cùng thời điểm năm 2017 tăng 183 USD/ounce. Nhưng với tình hình diễn biến giá vàng thất thường như hiện nay thì giá vàng trong thời điểm này hoàn toàn có thể sụt giá bất cứ lúc nào và khó đi theo hướng dự đoán của các chuyên gia trong thời gian này.

 Giá vàng trực tuyến hôm nay hạ nhiệt nhanh chóng và đánh mất toàn bộ những gì có được trong phiên trước đó sau khi đồng USD tăng vọt phiên thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc trước áp lực bán tháo vẫn còn lớn.
Đồng USD tăng do những đồn đoán rằng lạm phát sẽ tăng lên sau khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố hồi tuần trước củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ hơn dự đoán.
Cụ thể giá vàng trong nước hôm nay ở thời điểm này ghi nhận mức giảm mạnh kỷ lục có nơi lên tới 100.000 đồng/kg. Giá vàng SJC HCM hiện đang ở mức 36.690 - 36.860 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm qua. Trong khi đó vàng SJC khu vực phía bắc đang được niêm yết ở mức giá 36.690 - 36.880 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm qua giảm tới 80.000 đồng/lượng.

Giá vàng 24k ở thời điểm hiện tại cũng đang giao dịch ở mức 36.35 - 37.15 triệu đồng/lượng giảm tới 70.000 so với ngày hôm qua. Giá vàng 18k cũng dừng lại ở mức 26.61 - 28.01 triệu đồng/lượng tại khu vực phía bắc nước ta. Có lẽ loại vàng chịu nhiều biến động nhất hiện nay phải kể đến vàng SJC tại tất cả các khu vực trên toàn quốc đều đồng loạt chịu sức giảm giá mạnh mẽ trong nhiều ngày qua.


Đồng bạc xanh mạnh lên và triển vọng Fed có thể đẩy nhanh việc tăng lãi suất đang gây sức ép giảm giá đối với vàng.
Tuy nhiên, tốc độ giảm giá của vàng không lớn do nhu cầu tìm kiếm kênh đầu tư an toàn tăng lên khi mà thị trường cổ phiếu trên thế giới sụt giảm trong những phiên gần đây.
Bên cạnh đó, đồng USD được dự báo khó có thể tăng mạnh thêm nhiều nữa bởi các ngân hàng trung ương các nước khác cũng sẽ thắt chặt lãi suất trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tốt lên.
Nguồn: tổng hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018