Giá cà phê hôm nay 6/2/2018 tăng giá nhẹ trở lại

Giá cà phê hôm nay 6/2/2018 ghi nhận mức tăng 100 đồng/kg chính thức chạm mốc 37.000 đồng/kg một lần nữa. Dự đoán giá cafe sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới.
Giá cà phê tại Việt Nam
Sau nhiều phiên tăng giá rồi lại giảm giá vào tuần trước với số lượng bán ra ngày càng nhiều của nông dân trước dịp Tết Nguyên Đán. Hiện giá cà phê trong nước hôm nay đang duy trì ở mức giá 36.500 - 37.000 đồng/kg.

Mặc dù chỉ còn một tuần nữa là nghỉ tết Âm lịch, tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại chưa thấy có áp lực bán mạnh ảnh hưởng đến giá cà phê Robusta. Nông dân vẫn đang chờ thời điểm giá thích hợp để bán ra. Nhưng dự đoán vẫn sẽ có một lượng lớn bán ra gây áp lực lên thị trường trong những ngày tới. Đặc biệt nếu giá cà phê Arabica không thay đổi và vẫn ở tiếp tục ở mức thấp hơn phạm vi giá giao dịch hiện tại, xu hướng tăng giá của thị trường là rất mong manh.
Giá cà phê Robusta (sàn Liffe – London, Anh) 
Giá cafe hôm nay tận phần lớn các tỉnh ở khu vực Tây Nguyên đều đồng loạt tăng giá nhẹ 100 đồng/kg. Riêng tại Di Linh - Lâm Đồng ghi nhận giá cà phê tăng 200 đồng/kg lên mức 36.700 so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm qua. 

Tại khu vực TP. Hồ Chí Minh giá cafe R1 cũng ghi nhận mức tăng giá tiếp theo lên mức 38.500 đồng/kg.


Nhà phân tích độc lập Nguyễn Quang Bình dự đoán trong tuần cuối cùng của năm 2017 (Âm lịch), sẽ có đợt thu mua mạnh của các nhà nhập khẩu trước khi các doanh nghiệp và cơ sở chế biến đóng cửa nghỉ Tết Mậu Tuất. Nếu có sức mua mạnh, giá robusta tại London có thể vượt 1.800 USD/tấn, tạo điều kiện để giá cà phê trong nước dễ dàng chạm mốc 38.000 đồng/kg sau khi đã về lại 37.000 đồng/kg vào cuối tuần trước.
Giá cà phê Arabica (sàn ICE – New York, Mỹ) 
Cũng theo ông Bình, cần lường trước rằng nhà nhập khẩu hình như chưa cần giao hàng vội, nên các mức tăng cao trên sàn London sẽ là cớ để cho họ mua giãn mức chênh lệch giữa giá FOB giao hàng qua lan can tàu với giá niêm yết sàn kỳ hạn, hệ quả là giá kỳ hạn tăng nhưng giá nội địa không theo kịp.
Giá cà phê Tây Nguyên tăng theo giá cà phê robusta kỳ hạn trên thị trường thế giới. Cụ thể, giá robusta giao tháng 3 chốt hôm qua tăng 0,9% lên 1.780 USD/tấn. Ngược lại, giá arabica giao trong cùng kỳ lại giảm 0,5% xuống 1,198 Uscent/pound.


Trong ngày 2/2, tổng số hợp đồng mở giá cà phê trực tuyến trên sàn giao dịch ICE tăng 3.862 lô lên kỷ lục 246.349 lô.
Giá cà phê thế giới trong ngắn hạn có thể phản ứng tiêu cực sau khi Reuters công bố kết quả khảo sát ý kiến của 14 chuyên gia phân tích và thương lái về triển vọng thị trường cà phê. Kết quả cho thấy, thị trường cà phê toàn cầu có thể dư thừa nguồn cung trong niên vụ 2018 – 2019, với Brazil sẽ ghi nhận sản lượng cà phê kỷ lục. Vì vậy, giá cà phê được dự báo sẽ tăng khá khiêm tốn cho tới cuối niên vụ.
Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018