Dừng tập gym ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể bạn

Bạn cảm thấy tự hào về thể hình đẹp bạn đang sở hữu nhờ việc tập gym, bạn nghĩ mình đã tập đủ và muốn dừng lại hoặc đơn giản là vì công việc của bạn quá bận rộn nên không có thời gian tập gym được nữa.
Những thay đổi về cơ thể bạn sau khi tập gym là rất rõ rệt về sau. Chỉ mất vài tuần, khi đứng trước gương là bạn đã có thể nhận thấy cơ thể của bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi vì khi mới bỏ tập gym thì bạn sẽ rất khó bỏ được chế độ ăn nạp nhiều calo vào cơ thể như trong quá trình tập gym. Điều này đương nhiên sẽ khiến cho cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng. Nếu bạn bỏ tập thì lượng calo thừa nạp vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành mỡ và khiến bạn tăng cân nhanh chóng. 

Tham khảo: phương pháp tập gym giảm cân nhanh chỉ sau 1 tháng!

Bởi chỉ sau 1 tuần nghỉ tập, các nhóm cơ sẽ mất dần đi khả năng tự đốt mỡ, giảm sự trao đổi chất. Thông thường, tỉ lệ mỡ của cơ thể sẽ tăng lên khoảng 12% sau 5 tuần không luyện tập. Vì thế nếu không muốn tăng cân quá đà khi đã nghỉ tập bạn cần điều chỉnh lại lượng calo cần cho một ngày. 

Các cơ sẽ bắt đầu teo lại
Bắt đầu từ tuần thứ 4 sau khi bỏ tập gym các sợi cơ của bạn bắt đầu teo lại và chỉ sau khoảng 2 tháng bạn sẽ không tin vào mắt mình khi đứng trước gương. Bởi lúc này cơ bắp bạn sẽ bắt đầu trở nên nhão và nhỏ đi, cơ bụng 6 múi cũng dần trở nên biến mất. 

Khi cơ thể ít hoạt động ngừng tập gym, các tế bào cơ bắp sẽ chuyển đổi oxy thành năng lượng. Lúc đó cả khối lượng cơ thể và sức mạnh cơ bắp đều giảm đi nhanh chóng. Điều đáng sợ nhất của việc bỏ tập gym không phải là teo cơ mà là sự mất cảm giác ở cơ. Bởi khi các cơ đã quen tập luyện bạn nghỉ tập đồng nghĩa với việc bỏ đi thói quen đó điều này lâu dần sẽ khiến các nhóm cơ trở lên nhão vì không được hoạt động. 

Ảnh hưởng đến hệ tim mạch

Chỉ sau 2 tuần nếu bạn bỏ tập gym thì khả năng hấp thụ và sử dụng oxy sẽ bắt đầu suy giảm. Lý do là vì khi tập, tim sẽ vận chuyển nhiều máu hơn, cơ thể sản sinh ra nhiều mao mạch ở cơ bắp hơn. Khi ngừng tập gym, tim sẽ không còn khả năng vận chuyển một lượng máu lớn, mao mạch sinh ra trong quá trình tập luyện cũng sẽ mất đi.

Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018