Có nên vừa ăn chay vừa tập gym giảm cân

Theo dõi qua các bộ phim bạn có thể nhận thấy ngay rằng các hòa thượng Thiếu Lâm thường có một thân hình rất cường tráng mặc dù họ chỉ ăn chay. Vậy có nên kết hợp ăn chay với phương pháp tập gym giảm cân hiệu quả.
Trong thực đơn ăn chay thông thường sẽ có nhiều chất xơ và các loại vitamin hay các loại đạm thực vật có trong các giống cây họ đậu. Tuy nhiên nếu bạn không áp dụng phương pháp ăn chay đúng cách sẽ gây nên nhiều bất lợi cho những ai muốn loại bỏ mỡ thừa.

1. Thiếu dinh dưỡng

Như chúng ta đã biết thực đơn ăn chay không đa dạng như chế độ ăn thường ngày nên dễ khiến chúng ta nhàm chán và làm bạn thiếu dinh dưỡng. Đặc biệt đối với những người ăn chay tuyệt đối thì tình trạng thiếu chất như kẽm, sắt, vitamin B12...

Bên cạnh đó, những bữa ăn chay quá đơn điệu như chỉ ăn cơm muối tiêu, bún, hay chỉ cơm với rau luộc chấm tương... sẽ dễ khiến bạn đói. Đây chính là cản trở gây bất lợi cho việc giảm cân của bạn, làm bạn có xu hướng nạp nhiều thức ăn hơn vào bữa kế tiếp đó.

Xem thêm: phương pháp tập gym tăng cân chỉ sau một tháng hiệu quả!

2. Nạp quá nhiều chất béo thực vật

Ngược lại với trường phái ăn chay tuyệt đối ở trên, nếu như bạn ăn quá nhiều món ăn chứa dầu béo, đường hay tinh bột thì chúng chứa rất nhiều năng lượng dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa. Do đó nếu bạn có ý định ăn chay cùng tập gym giảm cân thì bạn cần phải ghi nhớ một số nguyên tắc sau:
- Ăn với một lượng vừa đủ: Dù bạn đang áp dụng bất cứ chế độ nào, nếu không ăn uống hợp lí thì vẫn có thể dễ dàng tăng cân. Bởi trong 4 nhóm thực phẩm: chất béo, tinh bột, chất đạm và vitamin, khoáng chất, dư thừa bất kì nhóm chất nào cũng có thể gây tăng cân, béo phì. 

- Đầy đủ dinh dưỡng: Điều quan trọng nhất trong hành trình ăn chay giảm cân của bạn là đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe và tránh cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng nên duy trì mức năng lượng 30 Kcal/kg cân nặng/ngày.

- Hạn chế tinh bột và đường: Khi đã bắt đầu cho cuộc chiến giảm cân, bạn nên tránh những món ăn chứa đường, tinh bột, bởi chúng là nguyên nhân gây tích tụ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng. Bên cạnh đó, vị ngọt của đường còn kích thích bạn thèm ăn hơn nữa.

- Áp dụng nhiều phương pháp: Chỉ áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học thôi cũng khó giúp bạn loại bỏ mỡ thừa dễ dàng. Do đó, bạn cần xây dựng thói quen rèn luyện thể dục 30 phút mỗi ngày với những môn thể thao yêu thích như xe đạp thể dụctập yoga tại nhà,... 

Chúc các bạn có một thể hình đẹp!

Nguồn: tổng hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017