Chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho người gầy tập gym

Nếu bạn thuộc dạng người Ectomorph thì chắc hẳn bạn có thân hình siêu gầy. Quá trình tập gym tăng cân của bạn sẽ diễn ra khó khăn hơn người bình thường rất nhiều.
Điều đầu tiên các bạn nên biết đó là quá trình tập gym không chỉ chịu ảnh hưởng của việc tập luyện chăm chỉ trong thời gian dài. Mà nó ảnh hưởng từ cả 3 yếu tố vô cùng quan trọng đó là chế độ luyện tập, dinh dưỡng và nghỉ ngơi.

Và đương nhiên trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ chuyên tâm vào chế độ dinh dưỡng khi tập luyện mà thôi. Bạn cần phải biết mỗi ngày cần nạp bao nhiêu lượng calo vào cơ thể để có thể lên lịch tập gym một cách cụ thể.

Đồng thời bạn cần phải lên chế độ ăn bài bản và tìm hiểu các loại thực phẩm tăng cơ bắp cũng như hàm lượng dinh dưỡng của chúng. Để phát triển cơ bắp, cơ thể cần bổ sung đủ protein. Theo tính toán thì cứ 1kg trọng lượng cơ thể tương đương với 2,2 – 3,3g protein.

Nếu người có trọng lượng 70 kg thì sẽ cần khoảng 154 gr hoặc 231 gr protein mỗi ngày. Khi biết được lượng protein cần cho cơ thể, thì những người tập luyện sẽ tính toán được số lượng thực phẩm cần ăn để có đủ năng lượng cho một buổi luyện tập đạt kết quả tốt nhất.

Sau khi đã phân tích chế độ ăn hiện tại và tìm ra những cách tính toán lượng dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày thì bạn sẽ xây dựng và điều chỉnh thực đơn theo cách khoa học nhất:
  • Calories: cần phải bổ sung 500 calo cho mỗi ngày
  • Protein: với nam giới trưởng thành thì mỗi ngày cần ít nhất 180gr
  • Chất béo: phải đảm bảo có ít nhất 20% lượng calories là từ chất béo lành mạnh
  • Carbohydrate: người tập hãy bổ sung Carbohydrate bằng cách ăn thêm nhiều rau, ngũ cốc, trái cây tươi…
Kết luận: để nhanh chóng có một thể hình đẹp như mong muốn thì bạn nên tuân thủ một cách nghiêm túc lịch tập gym của bản thân trong các bài tập gym tăng cân của bạn. Chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều vô cùng quan trọng nói chung bạn cần phải nạp lượng calo một ngày nhiều hơn lượng calo mà bạn đã đốt cháy trong quá trình luyện tập. 

Chúc các bạn may mắn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017