Bất ngờ với những hiểu lầm trong tập gym giảm cân bạn nên biết

Có một bộ phận không nhỏ những người đi tập gym giảm cân thường hay có những suy nghĩ đi ngược lại với hiệu quả thực tế mà việc tập gym giảm cân đem lại. Nếu bạn gặp phải những lỗi dưới đây thì hãy mau chóng sửa sai ngày đi nhé.
1. Cường độ tập không đủ nặng

Cường độ tập luyện trong tập gym là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải nghiêm túc thực hiện trong quá trình tập gym giảm cân. Không phải bạn cứ tập gym với những bài tập nặng là bạn có thể nhanh chóng sở hữu một thể hình đẹp. Các bài tập nặng có thể quá sức đối với bạn và buổi tập hôm sau đó có thể bạn sẽ cảm thấy đau nhức khắp các cơ và không thể tập luyện được nữa. Điều này rất nguy hiểm vì chúng có thể gây chấn thương cho bạn và làm mất thời gian của bạn hơn.

Tốt nhất là để đánh giá cường độ tập luyện của bạn đã đủ chưa thì các bạn nên sắm một cái máy đo nhịp tim chẳng hạn.

2. Chủ quan với các bài khởi động

Nhiều người khi đến phòng tập vội vã lao vào các bài luyện tập mà quên mất việc đầu tiên chính là khởi động. Các bài khởi động nhẹ nhàng phù hợp với các bài sẽ tập trong buổi hôm đó sẽ giúp việc luyện tập hiệu quả hơn. 

3. Bỏ qua những bài tập tay

Đây là lỗi thường gặp khi tập gym giảm cân cho nữ, các cô gái ngại tập tay vì sợ làm bắp tay to. Dù biết rằng mục đích của bạn đến phòng tập là giảm cân nhưng nếu chỉ chăm chăm tập các bài để giảm mỡ thừa thì lại là điều không nên. .  Song song với các bài tập giảm cân, các cô gái cần tập các bài tập tăng cơ nữa. Như thế hình thể mới đẹp và săn chắc được.

Xem thêm: lịch tập gym cho người mới!

4. Không có sự đa dạng trong các bài tập của bạn

Đừng chỉ tập một bài vì như thế việc giảm cân sẽ mãi là con số không, chỉ khiến bạn tốn thời gian tiền bạc mà thôi. Đa dạng các bài tập sẽ giúp lượng mỡ thừa ở từng vùng trên cơ thể được đốt cháy đều nhau. Phần mỡ thừa tập trung chủ yếu ở mông, bụng và bắp tay vì thế các bạn cần chăm tập các bài liên quan đến những vùng cơ thể này nhé. 

5. Thời gian nghỉ tập quá dài

Đây cũng là một trong những sai lầm cần tránh khi tập gym giảm cân. Nhiều người khi mới bắt đầu rất hào hứng sau đó vì một số lý do nào đó nghỉ tập và cho tới mấy ngày sau mới tập luyện trở lại. Thời gian ngắt quãng cũng là yếu tố cản trở việc giảm cân của bạn. Hơn thế nữa, các bạn cũng cần chú ý đến thời gian nghỉ giữa bài tập không nên quá dài, 10 phút là hợp lý. 

Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017