Bài tập gym khắc phục cơ ngực lệch vô cùng hiệu quả

Lệch cơ hiện tượng khá phổ biến với tất cả mọi người kể cả trong tập gym. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng đó.
Trước khi bước vào tập luyện các bài tập gym có thể khắc phục được tình trạng này bạn cần biết nguyên nhân tại sao dẫn đến hiện tượng lệch cơ ngực.

Bên cạnh một số nguyên nhân như bẩm sinh, do cấu trúc xương hay bị tai nạ thì còn 2 nguyên nhân khách quan sau đây mà bạn không ngờ tới.

Do sức mạnh không đều giữa 2 tay.
Tay nào mạnh thì vai bên đó cũng mạnh hơn, khi đẩy ngực thì tay và vai bên mạnh dùng sẽ sức nhiều hơn vì vậy mà ngực bên chịu ít lực hơn sẽ nhỏ hơn so với bên còn lại.
Do tập lệch và tập sai form: Khi tập luyện quá nặng hay quá nhanh thì cho biên độ chuyển động hai tay không đều 1 bên xuống sâu hơn so với bên kia, thanh đòn bị nghiêng đều gây ra lệch cơ ngực.

Xem thêm: phương pháp tập gym tăng cân cho người gầy vô cùng hiệu quả!

Cách khắc phục lệch cơ ngực

1. Điều chỉnh để có động tác chuẩn và chính xác hơn
Để thể tập được động tác chuẩn và chính xác thì bạn nên nhìn vào gương để có thể điều chỉnh hay cũng có thể nhờ người khác chỉnh hay sửa, quay video để xem lại, từ đó có thể tập luyện đúng động tác. Một lưu ý, là bạn nên tập thật chậm để có thể cảm nhận cơ ngực đang hoạt động và có thể hạn chế cơ vai và tay sau khi tham gia.

2. Khắc phục lực cơ tay để cho đều hơn

Nguyên nhân dẫn đến lệch cơ ngực chính là do lực cơ tay không đều nhau chính vì thế, bạn nên điều chỉnh sao cho cân bằng lực cho hai bên tay bằng cách tập bằng cách tập tạ cho bên tay không thuận mạnh dần lên sao cho ngang ngửa hoặc bằng lực của tay còn lại.
Hoặc người tập cũng có thể thay đổi thói quen để hạn chế dùng một bên tay thuận mà dùng hai tay đều nhau trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày

Luyện tập nhiều hơn với tạ đơn

Thay vì tập những bài đẩy nhanh bằng thanh đòn thì bạn chuyển sang tập tạ đơn như: dumbbell bench press, dumbbell decline bench press, dumbbell incline bench press.
Luyện tập thêm với bên bị nhỏ hơn
Đây là một dụng cụ tập gym phổ biến với cách khắc phục khá thông minh để mang lại những hiệu quả không ngờ. Đối với những bạn bị lệch cơ ngực quá nhiều thì có thể tập lệch cho bên ngực nhỏ bằng đẩy tạ đơn bằng 1 tay( One Arm Dumbbell Bench Press). Với động tác này để có thể giữ thăng  bằng tốt hơn thì nên cầm tạ với bên không tập cố định ở vị trí cao nhất.
Lưu ý: Việc thêm tạ vào bên ngực nhỏ trong khi đẩy hầu như không hề mang lại tác dụng cải thiện cơ ngực lệch mà thậm chí còn làm cho tình trạng thêm tồi tệ hơn. Bên ngực nhỏ thường có lực đẩy mạnh hơn bên to, bởi vì tay sau và vai bên đấy khỏe hơn.

Trên đây là phương pháp khắc phục lệch cơ ngực vô cùng hiệu quả chúc các bạn có được một thể hình đẹp trong tương lai!

Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017