9 loại thực phẩm siêu tốt cho dân tập gym bạn nên biết

Dinh dưỡng luôn là một yếu tố quan trọng cho dân tập gym vậy bạn đã từng thử hết 9 loại thực phẩm dưới đây chưa ?
Đây đều là nguồn thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng hàm lượng testosterone (hormone nam), có lợi trong việc phát triển cơ bắp, hỗ trợ tốt cho sức khỏe, sự dẻo dai.

Thịt

Có một điều rõ ràng thịt làm tăng hàm lượng testosterone trong cơ bắp. Đặc biệt trong một khẩu phần ăn thịt có đi kèm với một chút mỡ vừa phải sẽ đem lại lợi ích cho cơ thể.

Hải sản

Hải sản bao gồm tôm, cua, sò, cá biển…Đây là thực phẩm vô cùng bổ dương cho cơ thể của con người, đặc biệt là nam giới khi chúng giúp làm tăng lượng testosterone. Tuy vậy, các chàng trai cần phải ăn hải sản điều đọ, dàn trải trong khẩu phần ăn của mình vì ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Hải sản nguồn thực phẩm bổ dưỡng dành cho các nam giới giúp nhanh chóng có một thể hình đẹp!

Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng làm tăng quá trình lưu thông máu, tác động tích cực lên tim mạch điều này sẽ giúp bình ổn lượng cholesterol trong máu.

Súp lơ

Súp lơ có tác dụng là giảm lượng estrogen (hormone nữ) trong cơ thể, đồng thời làm tăng testosterone. Với súp lơ bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, vì thế hãy đảm bảo trong khẩu phần ăn nên có một món súp lơ nhé.

Trứng

Trong trứng thực sự chứa rất nhiều vitamin D, có tác dụng giúp duy trì hàm lượng testosterone trung bình trong máu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mỗi ngày trong khẩu phần ăn nên có một quả trứng. Nhưng với những người có nguy cơ bị cholesterol cao thì cần hạn chế.

Đậu 

Tất cả các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu trắng, đậu đen… đều chứa nhiều protein và vitamin D. Nhóm thực phẩm này, không chỉ giúp cơ thể duy trì lượng testosterone ổn định mà còn giúp cho hệ tim mạch của bạn khỏe mạnh. Vì thế đậu luôn là một thực phẩm quan trọng tốt cho người mới tập gym mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Sữa 

Sữa thực phẩm chứa nhiều loại vitamin khác nhau giúp cơ bắp phát triển, đặc biệt có vitamin D giúp làm tăng hàm lượng testosterone. Ngoài ra, trong sữa còn chứa canxi giúp tăng cường xương cốt. Tốt nhất là bạn nên uống sữa với hàm lượng béo thấp và hàm lượng vitamin D.

Hàu

Dù đã đề cập đến hải sản nhưng hàu xứng đáng có riêng một góc trời vì chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe đàn ông. Để giữ được các nguyên tố bổ dưỡng có trong con hàu bạn nên ăn kèm với nước chanh và một chút muối.

Tỏi

Trong tỏi chứa rất nhiều hợp chất hóa học có tác dụng giúp xua tan cơn stress nhanh chóng đồng thời có tác dụng gián tiếp làm tăng cường sự phát triển cho cơ bắp.

Xem thêm: phương pháp tập gym tăng cân dành cho người gầy.

Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018