Tìm hiểu về tác dụng cây Tơm Trơng trong điều trị bệnh gút

Cây Tơm Trơng là một trong những thảo dược quý được người dân Tây Nguyên ưa chuộng sử dụng để chữa bệnh gút và một số bệnh về xương khớp.
Được biết đến là một trong những loại thảo dược quý chứa nhiều hoạt chất Phytotestol, cây Tơm Trơng ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng để chữa bệnh gút, Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến các bạn chi tiết các chất có trong cây Tơm Trơn có lợi cho người bệnh gút và bài thuốc chữa bệnh gút từ cây Tơm Trơng:

Bản chất của bệnh gút


Hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh gút ở nước ta đang gia tăng với một tốc độ nhanh chóng và ngày một trẻ hóa. Bệnh gút mang lại cho người mắc nhiều biến chứng nghiêm trọng cũng như những cơn đau cấp tính với cường độ mạnh kéo dài ảnh hưởng lớn đến chế độ sinh hoạt và làm việc.
Về bản chất, bệnh gút xảy ra do nồng độ acid uric trong máu tăng cao kéo dài dẫn đến việc các tinh thể muối urat tích tụ tại các bộ phận của cơ thể gây tổn thương và viêm nhiễm.
Ban đầu, bệnh gút chỉ đem đến một số cơn đau cấp tính trong thời gian ngắn khiến nhiều người ít chú ý, tuy nhiên, về lâu dài, các tinh thể muối urat sẽ ngày một tích tụ khiến cho các bộ phận bị tổn thương nặng hơn, một trong những bộ phận bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi bị gút là thận.
Với cơ thể bình thường, thận đóng vai trò thanh lọc, đào thải các độc tố cũng như acid uric ra khỏi cơ thể qua đường tiểu. Tuy nhiên nếu nồng độ acid uric trong máu quá cao như ở bệnh nhân gút sẽ khiến thận phải hoạt động quá tải lâu ngày sẽ làm suy giảm chức năng thận đồng thời các tinh thể muối cũng lắng đọng gây tổn thương ở thận.Thận bị thương tổn sẽ cản trở việc đào thải acid uric làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.
Chính vì vậy, để điều trị bệnh gút, việc đảm bảo chức năng hoạt động của thận là vấn đề cốt lõi.

Tác dụng của cây Tơm Trơng trong điều trị bệnh gút


Cây Tơm Trơng chứa nhiều hoạt chất Phytosterol có tác dụng rất tốt trong việc bổ thận, tăng cường khả năng đào thải acid uric của thận từ đó giúp bệnh gút được cải thiện đáng kể.
Không chỉ vậy, hoạt chất Phytotesrol có trong cây Tơm Trơng còn có tác dụng chống viêm, sưng tại các khớp, nhanh chóng làm giảm các cơn đau do gút cấp hoặc gút mãn tính.
Từ xa xưa, cây Tơm Trơng đã được đồng bào Tây Nguyên biết đến và sử dụng nhiều trong việc điều trị các bệnh về khớp, bệnh gút, bổ thận tráng dương nhưng trong hai mươi năm gần đây những tác dụng của cây Tơm Trơng mới được nhiều người biết đến qua các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước.
Dù các nghiên cứu này được thực hiện độc lập, riêng biệt nhưng đều thống nhất môt kết quả chung là việc khẳng định công dụng hỗ trợ điều trị gút của hoạt chất Phytotesrol có trong cây Tơm Trơng. Không chỉ có tác dụng bổ thận đánh tan các tinh thể muối urat tích tụ ở kẽ thận, tăng khả năng đào thải acid uric và giảm đau, hoạt chất Phytotesrol có trong cây Tơm Trơng còn được các nhà nghiên cứu khoa học Châu Âu chứng mình về tác dụng ức chế hoạt động của enzim Xathinoxudase – enzim chuyển hóa Hypoxanthin và Xanthin thành acid uric.
>>> Xem thêm: https://danongonline.com.vn/tag/benh-gut

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018