Thực hư việc bệnh gút gây yếu sinh lý

Bệnh gút có gây yếu sinh lý không? Đây là một trong những câu hỏi rất nhiều bác sĩ nhận được từ bệnh nhân gút của mình. Về cơ bản bệnh gút vốn thường xảy ra ở đàn ông trung niên và cao tuổi, vì thế vấn đề yếu sinh lý mà bệnh gút gây ra có ảnh hưởng không quá quan trong tới đời sống tình cảm vợ chồng hàng ngày.Tuy nhiên, bệnh gút hiện nay đang ngày một có dấu hiệu trẻ hóa và gây nên chứng bệnh yếu sinh lý ở nam giới trẻ tuổi, làm giảm hạnh phúc gia đình.
Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin về bệnh gút và lý do căn bệnh này khiến nam giới yếu sinh lý:

Bản chất của bệnh gút


Về bản chất, bệnh gút là một dạng viêm khớp xảy ra do nồng độ acid uric trong máu quá cao kéo dài khiến các tinh thể urat lắng đọng, tích tụ tại các bộ phận như các khớp xương, khe thận, … gây tổn thương và phát triển thành viêm. Bệnh gút xuất hiện chủ yếu ở đàn ông lứa tuổi trung niên tuy nhiên hiện nay đang có dấu hiệu trẻ hóa.
Người mắc bệnh gút sẽ gặp phải rất nhiều nguy cơ về sức khỏe như:  suy thận, viêm khớp nhiếm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết, xơ vữa động mạch, suy giảm các chức năng sinh lý, …
Để kiểm soát được tình trạng bệnh, người mắc bệnh gút cần tuân theo một chế độ ăn uống và điều trị nghiêm ngặt để đảm bảo nồng độ acid uric trong máu không vượt quá mức cho phép.

Tại sao bệnh gút làm suy giảm sức khỏe sinh lý

Vậy tại sao bệnh gút lại làm suy giảm các chức năng sinh lý? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều nam giới bị bệnh gút đưa ra.
Nguyên nhân cơ bản của tình trạng này là do những tổn thương ở thận. Trong cơ thể nam giới bình thường, thận có hai vai trò cơ bản là đào thải chất độc và duy trì chức năng sinh lý, nếu thận bị tổn thương sẽ khiến các vai trò này bị suy giảm.

Theo nhiều nghiên cứu thống kê, hầu hết các bệnh nhân bị gút hiện nay chức năng thận đều bị suy giảm. Vì thận là bộ phận giúp đào thải chất độc cũng như acid uric ra khỏi cơ thể, nếu nồng độ acid uric luôn cao sẽ khiến thận phải hoạt động quá nhiều trong một thời gian dài, từ đó dẫn đến tình trạng suy thận. Ngoài ra, việc đào thải acid uric qua thận cũng tạo điều kiện cho các tinh thể lắng đọng từ đó gây lên nhiều bệnh chứng như: sỏi thận, viêm khe thận, viêm cầu thận,…
Khi chức năng thận bị suy giảm, các hiện tượng sinh lý như di tinh, hoạt tinh, tiết tinh,… sẽ diễn ra một cách mất kiểm soát từ đó gây yếu sinh lý và giảm ham muốn vợ chồng.
Ngoài ra, những cơn đau mà bệnh gút đem lại và chế độ ăn uống ít đạm cũng khiến nhiều người bệnh gút trở lên cáu gắt, làm giảm tình cảm vợ chồng.
Không chỉ vậy, việc các tinh thể muối urat tích tụ cũng sẽ làm xơ cứng khớp xương, khiến việc cử động khá khó khăn và đau đớn, điều này phần nào cũng ảnh hưởng đến ham muốn vợ chồng.
Trên đây là những thông tin về bệnh gút và nguyên nhân bệnh gút làm suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới. Hy vọng những thông tin này phần nào giải đáp được thắc mắc của các bạn. Chúc các bạn luôn giữ được một sức khỏe tốt! Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018