Tập gym kết hợp ăn uống để hạn chế bị tăng cân trong dịp Tết

Trong dịp Tết này bạn có muốn vừa ăn nhiều vừa không bị tăng cân? Tập gym kết hợp với ăn uống hợp lý như các điều dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.
Tết đến cũng là lúc nhiều bữa tiệc lớn được soạn ra và bạn sẽ khó có thể cưỡng bỏ sức hấp dẫn của chúng mà không ăn được. Vì vậy bạn cần học cách tập gym kết hợp với ăn uống khoa học hơn để không bị tăng cân quá nhiều bạn nhé.

1. Uống nhiều nước

Bổ sung nhiều nước vào cơ thể như một cách đánh lừa dạ dày của bạn đem lại cảm giác no bụng. Giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa gây tăng cân trong những dịp lễ. Hơn thế việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp dạ dày của bạn dễ chịu hơn và tạo cảm giác no nhanh hơn. Đây giống như một phương pháp tập gym giảm cân vô cùng hữu hiệu mà bạn nên thử.

2. Không để bụng phải đói

Đây là nguyên tắc hàng đầu để bắt đầu công cuộc giảm cân. Rất khó để bạn hoàn thành bất cứ công việc nào nếu như không ăn đầy đủ, đường huyết sẽ hạ thấp khiến cơ thể mệt mỏi.

Bạn cần ăn một lượng nhỏ thực phẩm chứa tính bột trong một ngày, ăn đầy đủ 3 bữa chính kèm 2 bữa phụ. Hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt, sẽ rất hữu ích trong việc giảm cân. Để nạp năng lượng nhanh và giúp no lâu, có thể ăn kèm tinh bột với protein như đậu phộng. Các loại tinh bột như trái cây, ngũ cốc, rau chuyển thành đường trong cơ thể khi ăn kèm protein sẽ giúp cân bằng đường huyết lâu hơn.

3. Chọn loại thịt tốt nhất

Trong thịt chứa hàm lượng protein rất cao giúp bạn tăng sức bền, kéo dài năng lượng tốt cho việc giảm cân. Nguồn cung cấp protein lành mạnh là từ thịt gia cầm như cá, thịt nạc, các sản phẩm sữa ít béo, các loại hạt, đậu và các loại bơ hạt. Nếu dịp Tết bạn vẫn thu xếp tập gym thì việc nạp protein sau khi tập luyện sẽ giúp xây dựng cơ bắp để đốt cháy nhiều calo hơn đấy.
4. Hạn chế ăn đồ nguội

Giò, chả, lạp xưởng, bò khô, chân giò hun khói... thường nhiều muối, giàu chất béo nên sẽ không tốt cho sức khỏe và việc loại bỏ mỡ thừa. Hơn nữa, những đồ ăn này thường chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho tim mạch, thận và làm tăng huyết áp. Do đó, thay vì sử dụng những đồ nguội này mà nên chế biến những món ăn tươi, bổ sung thêm rau xanh vào thực đơn mỗi ngày.

5. Ăn nhiều trái cây hơn

Trái cây là thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng và chất xơ. Tết là thời điểm cơ thể nạp nhiều năng lượng, nguyên nhân chính gây tăng cân. Tuy nhiên, bổ sung nhiều trái cây, đặc biệt là trái cây nhiều nước và xơ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Một số loại trái cây có thể sử dụng dịp tết để giữ dáng như bưởi, táo, cam, chuối...

6. Tập gym đều đặn

Đây được xem như giải pháp tốt nhất giúp bạn có thể duy trì vóc dáng cân đối. Tích cực vận động sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Các bài tập chạy bộ, tập tạ sẽ rất thích hợp cho các bạn đó. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 20 - 30 phút tập luyện sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối trong suốt dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Hãy tự đưa ra bản thân một lịch tập gym cụ thể để giúp bạn kiểm soát thời gian và theo dõi cơ thể bạn tốt hơn nhé.

Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018