Đổ nhiều mồ hôi khi tập gym có thực sự tốt không

Mặc dù đổ mồ hôi trong quá trình tập gym là điều hết sức bình thường. Nhưng nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều khi tập gym có nghĩa là bạn đang vận động quá sức bình thường.

Mồ hôi là gì?

Ra mồ hôi là biểu hiện của quá trình trao đổi chất của cơ thể và đây là điều bình thường xảy ra khi cơ thể cố gắng điều tiết. Cơ thể càng vận động mạnh, nhiệt lượng đốt nóng càng lớn thì mồ hôi tiết ra càng nhiều. Nhiệt lượng sinh ra khiến cơ thể buộc phải tăng cường tiết nước để làm mát cơ thể. Nếu tập thể hình mà cơ thể không tiết ra được mồ hôi thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc luyện tập của chúng ta không thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tập gym ra nhiều mồ hôi ảnh hưởng thế nào đến cơ thể bạn?

Khi tập thể hình, lượng mồ hôi tiết ra sẽ giúp làm mát cơ thể khi cơ thể sinh nhiệt trong quá trình tập luyện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ phải mất đi một lượng lớn nước. Lượng mồ hôi tiết ra của cơ thể khi tập thể hình không chỉ chứa nước mà nó còn kéo theo trong đó các độc tố, chất khoáng và ion trong quá trình thanh lọc da. Các độc tố thì không nói làm gì nhưng lượng khoáng mất đi thì là cả vấn đề. Cơ thể con người cần một lượng khoáng nhất định, mồ hồi ra quá nhiều không những làm mất cân bằng lượng nước trong cơ thể mà các chất điện giải vì thế mà mất cân bằng theo.

Nếu chỉ là vấn đề này thì hoàn toàn bạn có thể khắc phục được bằng cách bù nước và chất điện giải bằng nước chanh, chanh muối hay đường quất, lượng ion và nước có thể được bù lại ngay lập tức. Tuy nhiên, vấn đề lại không chỉ có vậy vì ra quá nhiều mồ hôi còn gây nên những vấn đề khác. Khi mồ hôi ra quá nhiều trong quá trình luyện tập thể hình thì điều đó cũng có nghĩa bạn đang vận quá nhiều sức lực, lao động quá sức, tiêu tốn nhiều calo, sản sinh nhiệt lượng lớn và cơ thể phải điều tiết mồ hôi để làm mát. Nếu như vậy thì bạn cần phải giảm cường độ tập của mình xuống thấp hơn.
Lưu ý, cần phân biệt giữa lượng mồ hôi tiết ra do luyện tập với mồ hôi tiết ra do bệnh lý. Khi bạn không luyện tập hoặc luyện tập ở mức bình thường mà lượng mồ hôi tiết ra quá lớn thì hãy đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân của vấn đề.

Tác dụng của việc ra mồ hôi

Như đã nói, tiết ra mồ hôi vừa phải thực sự rất tốt cho cơ thể của người tập và sau đây là những lợi ích to lớn đó.

Ra mồ hôi giúp ổn định huyết áp.

Khi chế độ ăn uống của bạn có quá nhiều Natri, bạn sẽ dễ mắc phải các nguy cơ cao huyết áp hoặc các bệnh về tim. Tuy nhiên, việc tập luyện sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, lượng Natri sẽ thoát ra theo đó và hạn chế được các nguy cơ trên.

Ra mồ hôi giúp giải độc cơ thể.

Các độc tố trong môi trường như chì, thủy ngân, thạch tín và ca-đi-mi có thể tích tụ trong cơ thể, dẫn đến các vần đề về sức khỏe và sự phát triển. Một nghiên cứu trên báo Journal of Alzheimer’s Disease năm 2010 đã phát hiện rằng thủy ngân - có trong các loại cá, hải sản và trong môi trường, có thể gây ra các chứng rối loạn về mô thần kinh, chẳng hạn như bệnh suy giảm trí nhớ (Alzheimer).
Một số độc tố được tìm thấy trong mồ hôi, chứng tỏ độc tố được thải ra khỏi cơ thể bằng con đường mồ hôi. Một nghiên cứu khác năm 2012 trên báo Sức khỏe Cộng đồng và Môi trường chỉ ra rằng, liệu pháp xông hơi còn giúp cơ thể thải ra lượng thủy ngân lớn. Vì thế, xông hơi, tập thể hình, tập Gym là những phương pháp hiệu quả  giúp cơ thể thải phóng các độc tố tích tụ ra ngoài.

Ra mồ hôi giúp tăng cường đốt cháy năng lượng.

Việc ra nhiều mồ hôi cũng là một phương pháp tốt cho những ai muốn tập gym giảm cân hiệu quả.
Khi đổ mồ hôi, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calories hơn so với bình thường và mang lại những lợi ích đặc biệt khi bạn muốn duy trì một cơ thể khỏe đẹp. Luyện tập thể hình là một biện pháp giúp cơ thể toát mồ hôi và làm tăng sự chuyển hóa năng lượng. Đặc biệt, khi bạn tập trong môi trường có nhiệt độ cao hơn, lượng mồ hôi toát ra nhiều hơn và năng lượng cũng được đốt cháy nhiều hơn, theo America Council on Exercise (ACE).

Xem thêm: dụng cụ tập gym cho người mới bắt đầu!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018