Những thực phẩm gây hại cho người tập gym bạn có biết

Những thực phẩm dưới đây có những thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu bạn sử dụng không đúng thời điểm thì chúng lại có tác dụng ngược trong quá trình tập gym của bạn. 

Hiện nay, phong trào tập Gym tại Việt Nam đang nở rộ và thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia tập luyện. Tập Gym thường xuyên không chỉ có tác dụng làm giảm mỡ thừa, giúp cơ bắp săn chắc tự nhiên mà còn giúp tăng cân, tăng cơ và giảm căng thẳng hiệu quả. Tuy nhiên, để việc tập luyện đạt được hiệu quả như đã nêu ở trên thì ngoài tập Gym đúng cách, bạn cũng cần phải có cho mình một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. 

Trên rất nhiều diễn đàn thảo luận về Gym, Thiên Trường nhận thấy có khá nhiều chủ đề liên quan đến vấn đề ăn uống như thế nào cho người tập Gym. Để giúp bạn giải đáp một phần nào đó trong câu hỏi này, sau đây Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin nhằm giải đáp cho thắc mắc tập thể hình không nên ăn uống gì? Hãy cùng tham khảo bạn nhé.

9 loại thực phẩm dưới đây là những loại thực phẩm phổ biến mà bạn nên biết. 

xem thêm: quá trình tập gym giảm cân hiệu quả chỉ sau 1 tháng.

1. Rượu, bia, nước ngọt và thuốc lá.

Thuốc lá có chứa nhiều độc tố làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng, gây loãng xương và ảnh hưởng không tốt đến phổi. Trong thuốc lá có các chất gây ngừng trệ, kìm hãm và thậm chí là phá hủy các cơ trên cơ thể bạn, nhất là sau khi bạn luyện tập. Đừng vì một điều thuốc mà bỏ đi cả quá trình luyện tập của bạn.
Rượu, bia cũng là một trong những thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng trong quá trình tập thể hình. Uống rượu, bia sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, cơ bắp rã rời và thiếu sức sống.

2. Rau củ quả sống.

Rau củ quả sống là một nhóm thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ con người, tuy nhiên nếu đang có ý định ăn chúng sau mỗi buổi tập luyện thể hình thì bạn nên suy nghĩ lại. Điều này có thể giải thích như sau, rau củ quả sống chỉ thích hợp sử dụng trong các bữa ăn nhẹ và dành cho những đối tượng đang cần một bữa ăn ít chất béo. Trong khi đó, sau khi tập Gym, cơ thể bạn bị thiếu hụt một phần năng lượng lớn và rau củ quả sống thậm chí không chứa đủ lượng calo tối thiểu cho một người bình thường. Chính vì vậy, rau củ quả sống không thể giúp bạn bổ sung năng lượng và phục hồi thể trạng sau khi tập Gym.

3. Bánh ngọt.

Chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể sau khi tập Gym. Trong bánh ngọt cũng có chứa carbohydrate, tuy nhiên bánh ngọt có quá nhiều carbohydrate, chất béo, muối, đường và calo mà bạn chắc chắn nên tránh sau khi tập luyện. Sẽ tốt hơn nếu bạn lựa chọn chất xơ từ một trong những thực phẩm khác như hạt thô, bánh mì... bởi vì chúng có lợi hơn cho sức khỏe của bạn.

4. Thức ăn nhanh.

Sau khi tập Gym, bạn có thể thèm ăn mặn, điều này có thể giải thích là do cơ thể bạn thường mất đi một lượng muối trong khi tập và cần được bổ sung. Đó là nguyên nhân khiến bạn thèm ăn một số thực phẩm ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt hay xúc xích... Tuy nhiên, các món ăn này sẽ có tác động tiêu cực về chế độ ăn uống của bạn. Bằng việc ăn thức ăn nhanh, bạn sẽ chỉ cung cấp cho cơ thể với một số lượng lớn các chất béo bão hòa. Kết quả là, tất cả thời gian luyện tập khó khăn của bạn trong phòng tập sẽ bị vô hiệu hóa. Một số loại như bơ hoặc chuối rất giàu kali có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

5. Thực phẩm chiên rán, nhiều mỡ.

Thực phẩm chiên rán dù có chứa rất nhiều calo nhưng lại khiến cơ thể bạn khó hấp thụ những chất dinh dưỡng khác. Nó khiến bạn ngán ăn, tăng lượng cholesterol trong máu và làm cho bạn đầy chướng bụng. Khi tập luyện thể hình bạn cần cơ thể hấp thụ được lượng lớn chất dinh dưỡng và cân bằng.

6. Khoai tây chiên hoặc sấy.

Có rất nhiều người có sở thích ăn khoai tây chiên. Khi trở về nhà sau một buổi tập, người ta dễ dàng bị cám dỗ và ăn loại thực phẩm không lành mạnh này. Thực tế là thời điểm sau khi rời phòng tập, chúng ta nên cung cấp kali cho cơ thể và bạn có thể ăn chuối thay vì ăn món khoai tây chiên hoặc sấy khoái khẩu.

 Pho mát.

Pho mát là một trong những loại thực phẩm ngon và đồng thời là món ăn tồi tệ nhất sau khi tập luyện. Pho mát rất giàu chất béo và không phù hợp với người tập Gym.

8. Sô-cô-la sữa.

Sô-cô-la sữa là món ăn điển hình của hầu hết những bạn thèm ăn đồ ngọt. Lý do chúng ta không nên ăn thực phẩm này là do nồng độ cao của chất béo và glucose xấu có ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn quá thèm Sô-cô-la thì có thể sử dụng một chút Sô-cô-la đen vì loại Sô-cô-la này sẽ giúp cơ thể bạn chống viêm tốt hơn.

9. Soda.

Soda là một trong những thức uống có chứa rất nhiều đường và quan trọng hơn, soda có thể làm bạn đầy hơi. Uống nước lọc hoặc nước chanh, mơ, dâu... là cách hoàn hảo để bù nước.

Tham khảo lịch tập gym dưới đây để có thể tự đặt ra lộ trình tập gym hiệu quả cho bạn nhé!
Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018