Giá vàng trực tuyến 29/1/2018 hôm nay vẫn tiếp tục tăng cao lên mức 1.352.40 USD/ounce

Giá vàng trực tuyến 29/1/2018 duy trì mức tăng ổn định trong nhiều ngày liên tiếp. Trong khi đó đồng USD vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan trở lại trong thời gian tới.
USD đã vượt khỏi mức thấp phiên nhưng vẫn chịu áp lực khi nền kinh tế Mỹ chậm lại nhiều hơn dự kiến trong quý cuối cùng của năm 2017. Bộ Thương mại cho biết, sản lượng nội địa tăng 2,6% hàng năm trong giai đoạn tháng 10-12, dưới mức dự báo của các nhà kinh tế tăng trưởng 3%.

Theo các nhà phân tích thuộc Thomson Reuters, giá vàng trong năm nay có thể vượt mức 1.500 USD/ounce lần đầu tiên kể từ đợt suy giảm mạnh hồi năm 2013. Điều này là do thị trường chứng khoán có khả năng phải đối mặt với rủi ro sụt giảm, cũng như những bất ổn chính trị giúp vàng trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn hơn.
Giá vàng 18k hôm nay hiện đang giao dịch ở mức 26.72 - 28.12 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm qua. Trong khi  đó giá vàng 24k lại đang niêm yết ở mức giá 36.49 - 37.29 triệu đồng/lượng.
Hợp đồng vàng giao kỳ hạn tháng hai giao dịch ở mức 1.352,40 USD/ounce, tăng hơn 1% kể từ thứ sáu tuần trước. Hợp đồng bạc giao tháng ba giao dịch ở mức 17,425 USD/ounce, tăng hơn 3% so với tuần trước.
Thị trường vàng đã chứng kiến sáu phiên đóng cửa tăng liên tiếp trong bảy năm trở lại đây. Vàng tăng 9% kể từ giữa tháng 12.
Quan điểm của Tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng. Các nhà phân tích hàng hoá sẽ tiếp tục theo dõi mối quan hệ của vàng với đồng đô la Mỹ khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump tạo ra sự biến động trong thị trường tiền tệ.
Các nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng như hai ý kiến mâu thuẫn có thể cho thấy chính phủ không có chính sách chính thức về đồng Đô la Mỹ.
Cùng với đó, nhà đầu tư sẽ theo dõi nội dung biên bản cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và báo cáo việc làm phi nông nghiệp (NFP) sẽ được công bố để xác định hướng đi của vàng.
Tuần qua các số liệu công bố trong phiên ngày 24/1 liên quan đến thị trường nhà đất của Mỹ cũng không mấy khả quan, doanh số bán nhà tại Mỹ giảm nhiều hơn dự báo của thị trường trong tháng 12 khi nguồn cung nhà ở trên thị trường giảm ở mức kỷ lục. 
Điều đó đã đẩy giá nhà tăng lên khiến những người mua nhà chậm lại. Theo Hiệp hội Môi giới bất động sản Mỹ cho biết doanh số bán nhà đã giảm 3,6% xuống mức 5.57 triệu căn trong tháng 12 trong khi dự báo của thị trường là giảm 2,2% tương ứng với con số 5.7 triệu căn so với mức 5.81 triệu căn trong tháng 11.
Với việc chính phủ đã mở cửa hoạt động trở lại trong ngày thứ ba sau 3 ngày đóng cửa. Các nhà tạo lập chính sách của Mỹ cuối cùng đã đồng ý bản kế hoạch ngân sách tạm thời. Thông tin này đã không có ảnh hưởng nhiều tới các thị trường trên thế giới.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tính đến thời điểm hiện tại giá vàng SJC của công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận có giá mua vào là 36,95 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,17 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có giá bán ra niêm yết ở mức giá 37,15 triệu đồng/lượng.
Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018