Giá vàng online 26/1/2018 tiếp tục tăng giá vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

Giá vàng trong nước hôm nay 26/1/2018 vẫn duy trì đà tăng giá mạnh do đồng USD chưa tìm thấy đáy sau khi chính quyền tổng thống Donald Trump đưa ra những quan điểm cứng rắn tại hội nghị Davos.
Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay giá vàng thế giới đang đứng ở mức 1.358,3 USD/ounce. Trên sàn New York giá vàng thế giới hiện đang giao dịch ở mức giá 1.363,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng hôm nay cao hơn 18% (+207 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.


Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.359,00 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.366,60 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.355,80 USD/ounce.
Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng nhanh do đồng USD trên thị trường quốc tế lao dốc xuống đáy mới sau khi lãnh đạo Mỹ lộ quan điểm khá rõ ràng về chính sách tiền tệ. USD tụt giảm bất chấp thị trường đón nhận thông tin Chính phủ Mỹ của ông Donald Trump hoạt động trở lại lại sau khi quốc hội đã thông qua dự luật tài trợ ngân sách.
Hiện giá vàng SJC của công ty TNHH một thành viên vàng bạc đá quý Sài Gòn đang giao dịch ở mức giá 36.930 - 37.130 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm qua. Cùng thời điểm giá vàng của công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận hiện đang giao dịch ở mức giá 36.930 - 37.150 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.
Đồng USD giảm còn do đồng Euro tăng mạnh trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Đây là một cuộc họp quan trọng mở lối cho một sự thay đổi chính sách tiền tệ của khu vực sử dụng đồng tiền chung này.
Một loạt các số liệu kinh tế vững mạnh gần đây đang gây áp lực lớn lên ECB theo hướng phải kìm hãm các chính sách tiền tệ nới lỏng quá mức như hiện tại. Hiện tại một rào cản duy nhất chính là lãi suất tại khu vực này vẫn còn thấp.
Theo các nhà phân tích, EU không thay đổi lãi suất trong phiên họp lần này và cho rằng lãi suất sẽ còn ở mức thấp trong một khoảng thời gian dài nhưng những tín hiệu về thắt chặt tiền tệ sẽ được đưa ra và nó sẽ tác động tới các chính sách trong tương lai.
Các số liệu công bố trong phiên ngày 25/1 liên quan đến thị trường nhà đất của Mỹ cũng không mấy khả quan, doanh số bán nhà tại Mỹ giảm nhiều hơn dự báo của thị trường trong tháng 12 khi nguồn cung nhà ở trên thị trường giảm ở mức kỷ lục. 

Điều đó đã đẩy giá nhà tăng lên khiến những người mua nhà chậm lại. Theo Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ cho biết doanh số bán nhà đã giảm 3,6% xuống mức 5.57 triệu căn trong tháng 12 trong khi dự báo của thị trường là giảm 2,2% tương ứng với con số 5.7 triệu căn so với mức 5.81 triệu căn trong tháng 11.


Nguồn: tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018