Top 5 dấu hiệu bệnh gout thường dễ bị bỏ qua

Top 5 dấu hiệu bệnh gout thường dễ bị bỏ qua - Bệnh gout là một căn bệnh nguy hiểm có diễn biến rất âm thầm, chính vì vậy, hầu hết các trường hợp điều trị gout tại nước ta đều chỉ biết mình bị gout kho đã ở giai đoạn 4, điều này khiến việc điều trị trở nên phức tạp và tốn kém hơn.

Top 5 dấu hiệu bệnh gout thường dễ bị bỏ qua Đàn Ông Online chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được tình trạng của bản thân, giúp bạn có thể xác định được bản thân có thể bị gout hay không:

Ngón chân cái nhạy cảm và đau đớn

Nếu chạm vào ngòn chân cái mà có cảm giác đau thì rất có khả năng bạn đã bị gout

Các khớp hoạt động không thoải mái

Bệnh gout khiến các tinh thể muối urat tích tụ tại các khớp xương gây viêm, tuy nhiên khi tổn thương này chưa dẫn đến viêm, nó vẫn có thể gây cảm khác không thoải mái và hơi cứng. Vì vậy nếu bạn có cảm giác các khớp như ngón chân, mắt cá chân, đầu gối, ngón tay, cổ tay, khuỷu tay hơi cứng, hoạt động không thoải mái thì có thể bạn đã bị bệnh gout

Các khớp có cảm giác nóng và mềm và đỏ

Nếu khi sờ vào các khớp có cảm giác nóng, mềm và cùng xa quanh khớp có màu đỏ, sáng bóng thì khả năng cao là bạn đã bị bệnh gout tấn công

Vùng da quanh các khớp bị bong tróc

Đây là một triệu chứng hay đi kèm với bệnh Gút. Vì vậy nên nếu da bạn bị bong tróc nhiều ở mắt cá chân hoặc ngón chân thì đây cũng là dấu hiệu bệnh Gút.

Bị sưng và xuất hiện các cơn đau thường xuyên tại các khớp


Nếu bạn thấy tấy đỏ và sưng khớp thì bạn hãy thử lắc ngón chân của của bạn lên xuống, nếu bạn có thể làm động tác này nhiều lần mà không cảm thấy đau đớn thì đây là một dấu hiệu tốt. Nếu ngược lại thì khả năng cao là bạn đã mắc bệnh.
Trên đây là một số dấu hiệu bệnh gút mà Đàn Ông Online muốn chia sẻ đến các bạn, Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để xác định tình trạng bệnh chính xác nhất.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin sức khỏe khác tại chuyên mục sống khỏe của chúng tôi. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt! Xin chào tam biệt và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018