Thực phẩm tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Người bị mắc bệnh tiểu đường cần bổ sung  nhiều chất xơ, vitamin và chất khoáng, protein, chất chống ôxy hóa, trái cây tươi, rau...vì vậy cần phải có chế độ ăn uống sao cho hợp lý nhất.

Cà chua
Cà chua có đầy đủ vitamin A, E, lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và các carotenoid cung cấp cho bữa ăn của bạn đầy đủ dinh dưỡng và màu sắc đa dạng, do đó giảm các nguy cơ tim mạch do bệnh tiểu đường gây ra.
Chất béo có lợi cho tiểu đường 
Đó là axit béo omega 3 và chất béo không bão hòa đơn có thể giúp làm giảm cholesterol máu.
Các chất béo bão hòa và chất béo trans không có lợi cho người bệnh tiểu đường
Bông cải xanh
Bông cải xanh chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, các loại vitamin và muối khoáng và chất xơ nhưng lại rất ít calo.
Quả bơ
Quả bơ chứa nhiều axit flic, vitamin C, kali và vitamin E và nó cũng rất giàu chất xơ khiến nó trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường.
Khoai lang 
Khoai lang bổ sung vitamin C, A, kali có lợi cho người bệnh tiểu đường, ăn khoai lang sẽ cung cấp khoảng 400% vitamin A được khuyến cáo hàng ngày.
Các loại quả mọng
Dâu tây, quả mâm xôi là lựa chọn tốt nhất cho những người bị bệnh tiểu đường. Nó chứa nhiều nước có thuộc tính chống viêm, có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường và những biến chứng dài hạn của bệnh tiểu đường.

Ngũ cốc nguyên hạt
Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, yến mạch cần tiêu hóa chậm, giúp đường huyết không bị tăng vọt vì chúng giàu vitamin B, sắt, chất khoáng, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cholesterol, cân bằng đường huyết.
Mướp đắng
Mướp đắng chứa các chất có tính chất chống tiểu đường như charantin giúp giảm đường huyết và polypeptide-p hoạt động giống insulin.
Bưởi
Bưởi là một trong những loại quả tốt nhất cho bất cứ người bệnh tiểu đường nào với chỉ số đường huyết là 25, đây là một trong những loại quả có chỉ số đường huyết thấp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017