Tăng nguy cơ bị bệnh gout nếu ăn quá nhiều đậu phụ

Ăn quá nhiều đậu phụ sẽ gây rối loạn chuyển hóa purin đồng thời gây sỏi thận nên có ảnh hưởng không tốt đối với nguồi bệnh gout.
Từ trước đến nay, đậu phụ luôn là một thực phẩm được ưa chuộng với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, dù tốt nhưng nếu sử dụng quá nhiều đậu phụ sẽ làm phản tác dụng gây ra những bệnh chứng như: sỏi thận, bệnh gout, thiếu máu, xơ vữa động mạch ...

Nguyên nhân gây ra bệnh gout

Được đánh giá là căn bệnh của người giàu, nguyên nhân hình thành bệnh gout là việc nồng độ acid uric trong máu quá cao gây ra những tinh thể urat kết tinh và lắng đọng tại các khớp gây tổn thương. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu do việc cơ thể người bệnh tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa purin gây tăng acid uric mà không đào thải kịp.

Lý do người bệnh gout cần kiêng đậu phụ

Trong những trường hợp bình thường, ăn đậu phụ sẽ tạo ra sự trao đổi chất protein của thực vật trong cơ thể và cuối cùng, thận sẽ bài tiết ra đạm. Tuy nhiên ở người bị bệnh gout, khả năng bài tiết của thận bị suy giảm, nên nếu ăn nhiều đậu phụ, ăn quá nhiều protein thực vật, sẽ làm cho cơ thể sản xuất nhiều chất đạm hơn, tăng gánh nặng cho thận, chức năng thận suy giảm hơn nữa, không có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt, đậu phụ gây rối loạn trao đổi chất purin ở cơ thể khiến tình trạng bệnh gout bị nặng hơn
Không chỉ vậy, đa số bệnh nhân gout hiện nay đều là đàn ông, việc ăn quá nhiều đậu phụ sẽ khiến số lượng tinh trùng trong cơ thể bị giảm thiểu đáng kể. Theo các nghiên cứu của trường Y tế công cộng Harvard do Tiến sĩ George Charles Navarro hoàn thành từ năm 2000 đến năm 2006, đã cho kết quả những người ăn sản phẩm đậu nành mỗi ngày thì mỗi ml tinh dịch chỉ có 41 triệu tinh trùng, thấp hơn 20 triệu tinh trùng so với những người không ăn hoặc ít ăn đậu nành. Điều này tiếp diễn có thể dẫn đến tình trạng vô sinh.
Trên đây là một số thông tin về bệnh gout và đậu phụ mà Đàn Ông Online muốn chia sẻ đến các bạn, hy vọng những thông tin này có ích. Chúc các bạn một ngày học tập và làm việc vui vẻ. Xin chào và hẹn gặp lại vào các bài viết tiếp theo trong chuyên mục Sống khỏe của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018