Tầm quan trọng của bữa ăn trước khi tập gym như thế nào

Để bụng đói trong khi tập gym thực sự là một cực hình, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng tiêu hao năng lượng dẫn đến kiệt sức. Vậy bữa ăn trước và sau khi tập gym quan trọng như thế nào đến cơ thể bạn.
Dinh dưỡng trước khi tập luyện là một yếu tố quan trọng đối với người tập gym, tập thể hình, thể thao. Dù bạn muốn tập gym giảm cân, giảm béo hay xây dựng cơ bắp thì điều quan trọng là phải ăn đúng một vài giờ trước khi vào phòng.

Nói chung, buổi ăn trước tập gym được đề nghị để ăn protein carbs tốt .Protein sẽ đẩy cơ bắp của bạn và ngăn ngừa dị hóa. Các carbs sẽ cung cấp một nguồn năng lượng ổn định. Tránh các chất béo trước khi tập luyện.

Lới ích của bữa ăn trước buổi tập là gì?

  • Thêm năng lượng: Nâng cao lượng Glycogen trước khi tập gym có thể giúp cải thiện mức độ năng lượng của bạn một cách đáng kể trong quá trình tập luyện. Nếu bạn có một chế độ ăn uống carb (tinh bột)  rất thấp lượng Glycogen của bạn giảm đi, lúc này buổi tập của bạn sẻ đi xuống.
  •  Tránh mất cơ bắp:  Khi bạn tập luyện chăm chỉ, đặc biệt là với trọng lượng nặng, cơ thể đang ở trong một môi trường catabolic (dị hóa cơ), mà có thể phá vỡ các tế bào cơ để sử dụng nó như là năng lượng (lý do tại sao bạn nên bổ sung năng lượng trước tập).
  • Tăng trưởng cơ: Ăn protein có thể giúp từ từ cung cấp các axit amin vào máu của bạn, có thể thúc đẩy sự tổng hợp protein.
Trước khi tập tạ bạn nên ăn gì
Để xây dựng các bữa ăn trước khi tập luyện tốt nhất có thể, chúng ta cần phải hiểu được tỷ lệ tiêu hóa của các loại thực phẩm khác nhau để xác định thời gian bữa ăn.

Thời gian tiêu hóa của chất béo thường mất khoảng từ 6-8h, protein là 3-4 tùy thuộc vào nguồn gốc của thực phẩm và carbs là khoảng 2-3 giờ. Tất nhiên, các thực phẩm vẫn không hoàn toàn tiêu hóa, bởi vì từ ruột non tới ruột già thức ăn làm cho tiêu hóa và hấp thụ thêm nước mất nhiều thời gian hơn. Tổng số loại bỏ các dư lượng thức ăn có thể mất bất cứ nơi nào từ 24 giờ đến vài ngày.


Dưới đây là một số phân tích giúp bạn lựa chọn bổ sung tốt nhất khi ăn trước khi tập gym
  • Thức ăn Fat : Bởi vì chất béo mất lâu nhất để tiêu hóa, các bữa ăn trước khi tập gym cần được tương đối ít chất béo, vì vậy hãy tránh xa các loại thịt béo và các loại dầu.
  •  Protein: Một lượng vừa phải của thịt hoặc các nguồn sữa có ít chất béo. Một lợi ích lớn của thịt, sữa hoặc là chúng có chứa chuỗi phân nhánh Amino (BCAA), mà có thể giúp tăng tỷ lệ tổng hợp protein và giảm sự phân giải protein trong và sau khi tập luyện.
  •  Carbohydrates:  Low Glycemic (chậm hấp thụ vào dòng máu) carbohydrates sẽ giúp bổ sung glycogen để giúp bạn có thêm năng lượng và cũng tạo ra một hiệu ứng đồng hóa hơn.
Trên đây là những thông tin bổ ích mà bạn nên cập nhật vào lịch tập gym của bạn để có được một quy trình đúng chuẩn. giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình luyện tập.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018