Phòng tránh gout qua những thói quen thường ngày

Bệnh gout là một trong những căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng con người.
Hiện nay, trên thế giới, tỉ lệ người mắc bệnh gout đang ngày một gia tăng với tốc độ nhanh chóng mặt. Kéo theo đó là những biến chứng nguy hiểm, rất nhiều người đã phải chịu đựng những cơn đau gout triền miên suốt nửa cuối cuộc đời.
Rất nhiều nghiên cứu hiện nay đã chứng minh, tỷ lệ bệnh gout gia tăng trong nhiều năm gần đây đa phần là do thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt, chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, để phòng ngừa bệnh gout, việc giữ được một thói quen sinh hoạt tốt và lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng.
Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến các bạn những thói quen tốt giúp phòng và điều trị bệnh gout, hãy chú ý theo dõi những thông tin này ngay dưới đây nhé:

Hạn chế ăn thực phẩm chứa purin



Cơ chế cơ bản để tổng hợp acid uric là việc oxy hóa các nhân purin kiềm để hình thành adenin và guanin. Nhân purin kiềm là thành phần của axit nhân tế bào, nó có nguồn gốc từ trong cơ thể hoặc qua đường thức ăn đưa vào.
Các thức ăn chứa nhiều purin như: thịt đỏ, cá, hải sản, nội tạng, các loại đậu, gia cầm,…
Để điều trị gout, người bệnh cần hạn chế ăn các thực phẩm trên để hạn chế việc nồng độ acid uric tăng cao.

Không uống các đồ uống chứa chất kích thích




Việc tiêu thụ nhiều các loại đồ uống chứa chất kích thích như bia, rượu, cả phê, chè,… sẽ làm giảm khả năng đào thải acid uric qua thận hậu quả khiến nồng độ ngày càng cao hơn.
Vì vậy tuyệt đối hạn chế hoặc không tiêu thụ các đồ uống có chất kích thích.
Uống nhiều nước và không ăn thức ăn có vị chua
Uống nhiều nước ( Từ 2- 2,5l/ngày) sẽ tăng khả năng đào thải acid uric giúp giảm nồng độ acid uric trong máu.
Việc tiêu thụ các thức ăn có vị chua vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ kết tủa urat ở ống thận (do acid lactic trong các đồ uống đó chiếm hết đường đào thải acid uric), tăng nguy cơ sỏi thận gây tắc ống dẫn tiểu làm viêm và giảm khả năng đào thải acid uric trong cơ thể.

Sử dụng thức ăn ít chứa nhân purin




Người bệnh gout nên ăn các loại thức ăn ít chứa nhân purin như ngũ cốc, các loại hạt, bơ, mỡ, đường, trứng, sữa, phomat, rau quả và nên ăn đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.
Ngoài ra, để hạn chế khả năng bị bệnh gout, các bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên với cường độ nhẹ, phù hợp với từng thể trạng của người bệnh.
Trên đây là một số thông tin về bệnh gout mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn, chúc các bạn luôn giữ được sức khỏe tốt. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin sức khỏe khác tại chuyên mục sống khỏe của chúng tôi. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018