Những thực phẩm nếu thường ăn nguy cơ bệnh gút thứ phát sẽ tăng cao

Bệnh gút là một căn bệnh có lịch sử lâu đời từ cách đây hơn 2000 năm nhưng đến hiện tại vẫn chưa tìm được phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, căn bệnh này có thể hạn chế nếu ít tiêu thụ một số loại thực phẩm.
Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến bạn những thực phẩm này, hãy ghi nhớ để có thể lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lý nhé:

Thịt đỏ

Thịt đỏ là tên gọi của các loại thịt có màu đỏ khi còn tươi như: thịt trâu, thịt bò, thịt cừu, thịt ngựa,... Thịt đỏ có hàm lượng purin cao nên không tốt cho người bệnh gút.

Hải sản

Cùng với thịt đỏ thì hải sản là những thực đơn “kiêng kỵ” hàng đầu đối với những người bị bệnh gout, do khả năng gây tăng axit uric trong máu và gây lắng đọng các tinh thể urat ở khớp. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự khởi phát của các đợt gout cấp.
Hải sản là món ăn ưa thích của nhiều người, chúng chứa nhiều đạm và các chất dinh dưỡng, giàu vitamin và các khoáng chất như canxi, kẽm, sắt, đồng, kali… Ngoài ra, trong hải sản cũng rất ít chất béo no và chứa axit béo không no omega-3, là chất béo thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh gout thì hải sản lại là món ăn cần phải hạn chế trong thực đơn hằng ngày.

Nội tạng

Trong nội tạng động vật có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao đặc biệt là chất đạm ( protid ) chính chất này khi vào trong cơ thể qua đường ăn uống chúng sẽ được chuyển hóa thành các acid amin và các nhân purin. Nhờ enzym có trong đường tiêu hóa như hypoxanthinoxydase chúng chuyển hóa các nhân purin thành các acid uric. Trong khi acid uric trong máu tăng cao sẽ làm tăng sự kết tinh urat làm cho bệnh gout nghiêm trọng hơn, do vậy nên người bị bệnh gout ăn quá nhiều thực phẩm chế biến từ nội tạng động vật sẽ làm tăng acid uric làm gout nặng hơn.

Thức ăn nhanh

Đầu tiên, thức ăn nhanh gây ra rất nhiều ảnh hường không tốt đến thận do thức ăn nhanh chứa một lượng lớn chất béo bão hòa vào muối natri là nguyên nhân gây tăng huyết áp do sự mất cân bằng natri-kali. Do vậy, thận phải hoạt động nhiều hơn để đào thải độc tố trong máu ra ngoài cơ thể, trong thơi gian dài sẽ dẫn đến tình trạng suy thận, là nguyên nhân chính gây ra bệnh gút.
Ngoài ra, khi dùng các loại thức ăn nhanh chứa nhiều bột mì, khoai tây cùng nước ngọt có gas khiến cho lượng đường trong máu tăng nhanh là nguy cơ gây ra bệnh tiểu đường type 2.

Rượu, bia

Bia, rượu và các chất kích thích: Việc uống bia có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ cơn gút cấp bùng phát đối với những người dễ mắc bệnh gút. Theo nhiều chuyên gia y tế, bia không chỉ khiến nồng độ acid uric tăng cao mà còn hạn chế việc đào thải chúng qua đường tiết niệu khiến nguy có bị bệnh gút tăng cao.
>>> Xem thêm: https://danongonline.com.vn/thuong-an-nhung-thuc-pham-sau-nguy-co-benh-gut-se-tang-cao.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018