Những điều cấm kỵ khi sử dụng thuốc điều trị bệnh gút

Bệnh gút là một căn bệnh có yêu cầu rất khắt khe đối với chế độ ăn uống cũng như loại thuốc sử dụng. Những loại thuốc sử dụng để điều trị bệnh gút thường phải không gây tổn thương nhiều đến gan, thận. Tuy nhiên ngoài việc sử dụng thuốc phù hợp, người bệnh gút cũng cần tuân thủ một số lưu ý nhất định.
Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến bạn những điều cấm kỵ khi sử dụng thuốc điều trị bệnh gút:

Không sử dụng thuốc bừa bãi


Bệnh gút có thể biến chứng ngay lập tức và gây nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng thuốc điều trị. Chính vì vậy, người bệnh gút chỉ được sử dụng các loại thuốc có trong đơn bác sĩ chỉ định, tuyệt đối không mua thuốc bừa bãi.

Không lạm dụng các loại thuốc giảm đau

Bệnh gút thường gây ra những cơn đau với cường độ cao khiến người bệnh vô cùng khó chịu, trường hợp này thuốc giảm đau là một giải pháp được bác sĩ đề ra. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào và liều lượng cần được thực hiện nghiêm ngặt, tránh việc lạm dụng thuốc vì hầu hết các loại thuốc giảm đau đều có hại cho gan, thận, nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ làm hai bộ phận này tổn thương khiến tình trạng bệnh ngày một nặng thêm.

Không dùng liều cao để tránh ngộ độc

Rất nhiều loại thuốc điều trị gút nếu dùng với liều lượng thấp sẽ có tác dụng cao trong viêc chữa bệnh tuy nhiên sử dụng liều cao sẽ gây ra tình trạng ngộ độc, sốc thuốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh gút

Không dùng nhiều corticoid


Thuốc corticoid có thể sử dụng để điều trị bệnh gút (loại uống như prednisolon, dexamerhason hoặc tiêm như solumedrol...) làm giảm viêm nhanh nhưng hết thuốc gút có thể tái phát. Mặt khác thuốc có thể làm tăng acid uric máu, ảnh hưởng đến dạ dày - tá tràng, thậm chí gây xuất huyết, thủng hoặc giữ nước gây phù hoặc dùng nhiều sẽ bị loãng xương...

Cảnh giác những hiện tượng dị ứng

Để hạn chế gút tái phát, có thể sử dụng thuốc làm giảm sinh tổng hợp acid uric, thường dùng là allopurinol. Thuốc có tác dụng ức chế men xanthin-oxydase là men giáng hóa hypoxanthin thành xanthin và xanthin thành acid uric và làm giảm cả sinh tổng hợp purin. Tuy vậy, allopurinol có thể gây dị ứng dạng mề đay (phù, ngứa hoặc nặng hơn), rối loạn tiêu hóa, đau đầu, chóng mặt, buồn ngủ nhưng suy thận có thể dùng được thuốc này. Do vậy, khi được chỉ định dùng thuốc, người bệnh nên thông báo với bác sĩ tình trạng cụ thể của mình như có tiền sử dị ứng với allopurinol hay các thuốc đang sử dụng, kể cả vitamin để được cân nhắc lợi ích tốt nhất trong điều trị.
>>> Xem thêm: https://danongonline.com.vn/chua-benh-gout-bang-phuong-thuoc-dan-gian-nen-hay-khong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018