Lá sung giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường của bạn có thể được kiểm soát hay không khi áp dụng một số phương pháp tự nhiên.Sử dụng lá sung là một biện pháp giúp hỗ trợ điều trị ở những người mắc tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường tuýp 1.


Theo các cuộc nghiên cứu cho thấy lá sung rất bổ ích trong việc phòng ngừa bệnh tiểu đường. Những người sử dụng trà lá sung cùng bữa ăn sáng đã có sự giảm đáng kể đường huyết sau bữa ăn và do đó chỉ cần lượng insulin thấp hơn 12% so với nhóm sử dụng trà không đường thông thường.

Lá sung có thể có vị đắng, vì vậy một số chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên làm khô lá sung, sau đó tán thành bột để sử dụng dần. Bạn có thể đun 4 lá sung/2 thìa cafe bột lá sung với 1 lít nước để làm thành trà lá sung, uống khi ăn sáng. Bạn có thể ăn trực tiếp lá sung trong các bữa ăn. Lưu ý rửa sạch lá sung trước khi ăn để đảm bảo vấn đề vệ sinh.


Trước khi sử dụng trà lá sung, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường để được kiểm tra xem cơ thể bạn có thể sử dụng lá sung được không hay có cần cắt giảm lượng insulin đang sử dụng hay không.

Những người sống chung với bệnh đái tháo đường type 1 phải phụ thuộc vào việc tiêm insulin. Đặc biệt, người mắc đái tháo đường type 1 phải liên tục phải kiểm tra lượng đường huyết trong ngày để đảm bảo chỉ số này không tăng cao quá mức cho phép. Cứ 10 người mắc đái tháo đường lại có 1 người mắc đái tháo đường type 1.

Đái tháo đường type 1 do hệ thống miễn dịch phá hủy các tế bào sản xuất insulin. Khi insulin không tạo ra, lượng đường huyết tăng cao có thể khiến các cơ quan trong cơ thể bị tổn thương.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh tiểu đường bạn cần quan tâm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018