Cách người Nhật sử dụng lá tía tô để chữa bệnh gout

Bệnh gout là một căn bệnh nguy hiểm và đang ngày một có dấu hiệu gia tăng, trở thành một vấn nạn có quy mô toàn cầu. Theo các nghiên cứu được đưa ra, nguyên nhân chủ yếu khiến tỷ lệ người bệnh gout tăng nhanh là do chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện, chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và chất kích thích làm nồng độ acid uric tăng cao mà không thể đào thải, tình trạng này tích tụ lâu ngày hình thành gout.

Nhật Bản là một đất nước phát triển với thức ăn chủ yếu là các loại hải sản giàu dinh dưỡng và canxi, tuy nhiên, chính nguồn hải sản này lại là nguyên nhân khiến nguy cơ mắc bệnh gout của người dân Nhật Bản tăng mạnh. Lá tía tô được các nhà khoa học Nhật Bản tìm ra đã cứu sống tính mạng của hàng triệu người dân nước này.
Hãy cùng tìm hiểu thành phần cơ bản của lá tía tô và nguyên nhân khiến nó được người Nhật Bản ưa chuộng đến vậy cùng Đàn Ông Online nhé:
Bệnh Gout gây ra do chế độ ăn uống sinh hoạt dẫn đến dư thừa Acid Uric trong máu làm tích tụ và lắng đọng tinh thể Urat sắc nhọn hình kim tại các khớp, sụn, xương, gây ra viêm sưng khớp và những cơn đau gout cấp. Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu trong Tía tô có chứa 04 chất khác nhau ức chế hiệu quả các emzym xanthine oxydase - loại emzym gây ra quá trình hình thành acid uric trong cơ thể người. Bằng cơ chế này, nồng độ acid uric được giữ ở mức thấp.
Ngoài ra, trong lá tía tô cũng chứa nhiều tinh dầu perilla- andehyt, limonen, CL- pinen và dihydrocumin có mùi thơm đặc biệt, và các hoạt chất adenin C5H5N5 và acginin C6H14N4O2 có tác dụng giảm đau chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn một cách tự nhiên nên có tác dụng rất tốt trong các đợt cấp tính của bệnh gout.

Lá tía tô là một trong số các loại gia vị, dược liệu không bao giờ vắng mặt trong cuộc sống hàng ngàn đời nay tại Nhật Bản. Người Nhật sẽ khó có thể ăn Sushi nếu thiếu lá tía tô, lá tía tô tại Nhật còn được sử dụng trong nhiều trường hợp như giải cảm, chữa trị hen suyễn, đau nhức xương khớp, bệnh gout.
Ngoài ra, để giúp việc sử dụng lá tía tô được thường xuyên và tiện lợi hơn, các nhà khoa học đã phát minh ra phương pháp sấy khô lá tía tô đúng cách và nghiền nhỏ thành bột để có thể sử dụng thường xuyên dù bạn ở bất cứ nơi đâu.
Trên đây là cách người Nhật sử dụng lá tía tô để chữa bệnh gout mà Đàn Ông Online muốn chia sẻ đến các bạn, hy vọng những thông tin này hữu ích. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt!
>>> Sống khỏe: https://danongonline.com.vn/song-khoe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018