Bệnh gút kiêng ăn gì trong những dịp lễ Tết

Cứ vào mỗi dịp lễ tết, lượng thực phẩm và đồ uống người bệnh gút tiêu thụ sẽ tăng lên gấp nhiều lần, đặc biệt là những thực phẩm không sạch và các đồ uống chứa nhiều chất kích thích không an toàn. Nếu không biết cách lựa chọn thực phẩm, điều tiết và kiêng cữ khẩu phần ăn phù hợp, người bệnh gút có thể sẽ bị bùng phát những cơn đau cấp tính và gây tổn thương đến cơ thể người bệnh.

Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến bạn các kinh nghiệm về cách chọn thực phẩm ngày tết và bệnh gút kiêng ăn gì vào những dịp lễ tết, hãy theo dõi bài viết dưới đây để lập ra cho mình một kế hoạch ăn uống phù hợp nhé:

Bí quyết chọn thực phẩm ngày tết

Bạn nên mua thực phẩm tại các cửa hàng, siêu thị uy tín. Tránh mua hàng giả, hàng quá đắt, hàng rẻ bằng cách xem kỹ thông tin trên nhãn mác.

Không tích trữ quá nhiều thực phẩm tủ lạnh. Nếu chúng ta không vệ sinh sạch sẽ, để đồ ăn sống chín lẫn lộn, tủ lạnh để quá chật chội, không có không khí để lưu thông thì lúc đó tủ lạnh lại trở thành ổ vi khuẩn. Ngày Tết dù bận, bạn cũng nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh.
Thực phẩm chưa ăn đến thì cần phải sơ chế sơ qua, rồi mới cho vào tủ lạnh, để riêng đồ sống, đồ chín. Có thể chia nhỏ thực phẩm thành từng bữa, cho vào bao, túi sạch sẽ và lấy dần ra để nấu.
Cũng trong ngày Tết nên tránh tư tưởng nấu mâm cao, cỗ đầy. Tránh tình trạng nấu đi nấu lại, lưu từ ngày này sang ngày khác.
Nên dự trữ trong nhà các loại thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa,…

Người bệnh gút kiêng ăn gì ngày tết?


Sau khi đã chọn được những thực phẩm an toàn, người bệnh gout cần thực hiện một số chú ý sau:
- Hạn chế tối đa việc tiêu thụ các thực phẩm giàu đạm và purin
- Không ăn các thức ăn như các loại măng, giá đỗ,...
- Hạn chế tối đa việc sử dụng các đồ uống kích thích gây hại cho gan thận
Ngoài ra do đồ ăn ngày tết rất nhiều dầu mỡ và dưỡng chất nên để đảm bảo sức khỏe, người bệnh gút nên ăn thêm nhiều rau xanh như bắp cải, cải bẹ xanh, khoai tây,... để hạn chế quá trình tổng hợp acid uric khiến bệnh nặng thêm.
Trên đây là một số chú ý về việc bệnh gout kiêng ăn gì vào những dịp lễ tết mà đàn ông online muốn chia sẻ đến các ban, hy vọng những thông tin này là có ích. Hãy theo dõi chuyên mục sống khỏe của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin sức khỏe khác nữa nhé! Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt! Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018