Ăn lá tía tô sống giúp chứa bệnh gout

Bệnh gout là một căn bệnh nhà giàu xuất hiện từ cách đây hơn 2000 năm nhưng đến hiện nay vẫn chưa tìm ra cách điều trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này.
Hầu hết những phương pháp điều trị hiện nay đều nhằm làm giảm nồng độ acid uric trong máu và chống viêm tại những bộ phận bị tổn thương.
Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến bạn công dụng của lá tía tô và vai trò của nó trong việc hỗ trợ điều trị gout.

Công dụng của lá tía tô trong điều trị gout

Trong quá trình điều trị, một vài thực phẩm tỏ ra vô cùng hiệu quả giúp giảm đau, chống viêm, rất tốt cho người bệnh gout và tía tô là một trong những loại lá có vai trò như vậy.
Không chỉ là một loại rau gia vị, tía tô còn có rất nhiều công dụng như chống viêm, giải cảm,... và hỗ trợ chữa bệnh gout là một trong những tác dụng lớn của lá tía tô.
Tía tô còn gọi là é tía, tử tô, xích tô (gọi là tử, xích, tía vì cây có màu tím) có tính ấm, vị cay, tác động vào 3 kinh phế – tâm – tỳ, không độc. Theo Đông y, tía tô là vị thuốc được xếp vào loại giải biểu thuộc nhóm phát tán phong hàn, có công dụng giải cảm, chữa cảm mạo, cảm lạnh, thương hàn, viêm họng,… hiệu quả. Bên cạnh đó, loại lá này còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng, giàu hàm lượng P, Fe, Ca, vitamin A, C,… Hạt tía tô có chứa tới 40% dầu béo vì vậy được ép để làm dầu ăn và thuốc rất hiệu quả. Nhờ chứa lượng tinh dầu lớn nên lá tía tô có tác dụng giảm đau chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn giúp chữa nhanh cơn Gout cấp tính.

Cách sử dụng lá tía tô điều trị gout


Nguyên liệu: Lá tía tô 12g
Cách sử dụng: Lá tía tô đen xay sinh tố uống hàng ngày để giảm đau nhanh khi bị gout. Đồng thời những người có nguy cơ cao bị gout cũng nên ăn sống lá tía tô hằng ngày để phòng và ngừa bệnh.
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về công dụng của lá tía tô đối với người bệnh gout, hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn, ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thông tin sức khỏe đáng chú ý khác tại chuyên mục sống khỏe của chúng tôi, chúc các bạn luôn có một sức khỏe khỏe mạnh!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018