2 Điều cần nhớ nếu muốn tránh xa bệnh gout

Bệnh gout là một căn bệnh nguy hiểm, nó phát triển khá âm thầm trong cơ thể người bệnh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện kịp thời. Những người có nồng độ acid uric trong máu cao hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh gout có nguy có bị gout cao nhất.
Để hạn chế tối đa khả năng mắc phải căn bệnh này, những người có nguy cơ phải chý ý giữ gìn sức khỏe và thực hiện những phương pháp ăn uống, sinh hoạt phù hợp điều độ. Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến bạn 2 điều cần nhớ đề giúp bạn tránh xa bệnh gout, hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin này ngay trong bài biết dưới đây nhé:

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh


Bệnh gout xuất hiện là do nồng độ acid uric trong máu quá cao, dẫn đến việc các tinh thể muối urat lắng đọng tại các cơ quan, bộ phận của cơ thể gây viêm. Chính vì vậy, hầu hết các liệu pháp điều trị gout hiện nay đều thiên về việc làm giảm nồng độ acid uric trong máu. Quá trình phòng bệnh gout về cơ bản cũng là như vậy.
Để hạn chế tình trạng acid uric trong máu tăng cao, bạn cần chú ý trong chế độ ăn uống, cần đảm bảo mình có một chế độ ăn uống ít purin và tốt cho gan, thận. Vì vậy cần hạn chế ăn những thực phẩm giàu purin như các loại thịt đỏ, hải sản, nội tạng, măng,… và hạn chế sử dụng những đồ uống chứa nhiều chất kích thích gây tổn thương gan thận như bia, rượu, cà phê,…

Uống nhiều nước


Uống nhiều nước là một trong những phương pháp được ưu tiên hàng đầu để làm giảm nồng độ acid uric trong máu. Khi cơ thể được tiếp nhiều nước, acid uric trong máu sẽ bị pha loãng đồng thời kích thích thận hoạt động đào thảo được nhiều acid uric ra khỏi cơ thể hơn.
Thực hiện được 2 điều cần chú ý cơ bản trên, nguy cơ mắc bệnh gout của bạn sẽ giảm xuống đáng kể, tuy nhiên điều này không có nghĩa cơ thể bạn sẽ "nói không" với bệnh gout. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất, bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần.
Trên đây là một số thông tin giúp hồ trợ phòng bệnh gout mà Đàn Ông Online muốn chia sẻ đến các bạn, hy vọng những thông tin này là hữu ích. Chúc các bạn luôn giữ được một sức khỏe tốt. Ngoài ra, còn rất nhiều thông tin sức khỏe đáng quan tâm khác bạn có thể xem thêm tại chuyên mục sống khỏe của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018