Tại sao đàn ông mắc bệnh gout nhiều hơn phụ nữ?

Rất nhiều số liệu nghiên cứu thống kê cho thấy những người mắc bệnh gout chủ yếu là đàn ông. Với tỷ lệ 9:1, số đàn ông mắc gout cao gấp 9 lần phụ nữ. Vậy lý do tại sao đàn ông mắc bệnh gout nhiều hơn phụ nữ?

Đàn Ông Online sẽ giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây

Lý do khiến đàn ông mắc gout nhiều hơn phụ nữ

Đàn ông có khả năng mắc gout nhiều hơn phụ nữ do các gen trục trặc thường xuất hiện ở nam giới. Hơn nữa, chế độ ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới cao hơn hẳn, tới 95% nam giới có thể trạng to béo trong độ tuổi 35-45 và hầu hết trong số ho đều tiêu thụ các thực phẩm giàu purin và các đồ uống kích thích chứa cồn. Chính vì vậy, khả năng mắc bệnh gout của nam giới ở độ tuổi này thường rất cao.
Không chỉ vậy, nguyên nhân chủ yếu nhất khiến phụ nữ thường ít mắc bệnh gout là do cơ thể họ vốn có một loại “thuốc chữa gout” tự nhiên đó là estrogen, giúp thận loại bỏ axit uric. Chính vì vậy mà hầu hết các bạn nữ trẻ gần như đều miễn dịch với căn bệnh này. Tuy nhiên với những trường hợp phụ nữ nam tính cao hoặc phụ nữ thời kỳ mãn kinh từ 50-70 tuổi thì khả năng mắc bệnh gout lại tăng cao vì trường hợp này estrogen đã bị suy giảm nhưng tỷ lệ này khá thấp do phụ nữ trong độ tuổi này thường có chế độ ăn uống khá lành mạnh.

Sự khác biệt giữa bệnh gout ở hai giới

Dù là cùng một căn bệnh nhưng biểu hiện cũng như hậu quả mà căn bệnh này mang lại đối với đàn ông và phụ nữ lại khác nhau. Tiêu biểu là dù tỷ lệ đàn ông mắc gout cao hơn nhưng phụ nữ mắc bệnh gout lại nguy hiểm hơn rất nhiều.
Một số biểu hiện gout đặc trưng ở phụ nữ:
- Một điều kỳ lạ trong bệnh gout ở phụ nữ là đau gout biểu hiện ở ngón tay, bàn tay, cổ tay; trong khi ở nam giới, gout tập trung tại bàn chân. Một khi mắc bệnh, phụ nữ có xu hướng tái phát gout nhiều lần hơn đàn ông.
- Phụ nữ có xu hướng hình thành tophi do lắng đọng acid uric ở các ổ khớp (dưới dạng khối rắn chắc sù sì) ở giai đoạn khá sớm. Vì vậy tốt nhất là nên chữa càng sớm càng tốt.
Trên đây là một số thông tin về bệnh gout ở hai giới mà Đàn Ông online muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin này có thể giải đáp thắc mắc của các bạn về câu hỏi phía trên. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt. Hãy theo dõi chuyên mục sống khỏe của chúng tôi đẻ cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe hữu ích nữa nhé!
Sống khỏe: https://danongonline.com.vn/song-khoe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017