Điểm qua những bài tập thể dục cho người bệnh gout

Việc thường xuyên tập những bài tập thể dục với cường độ vừa phải giúp nâng cao sức đề kháng cho người bệnh gout, hạn chế các biến chứng về tim mạch.
Bệnh gout về cơ bản là một dạng viêm khớp xảy ra do nồng độ acid uric trong máu quá cao tạo thành các tinh thể muối urat sắc nhọn lắng đọng tại các cơ quan, bộ phận trong cơ thể gây tổn thương và viêm từ đó dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Việc tập thể dục có thể giúp nâng cao sức đề kháng cho người bệnh gout từ đó hạn chế các biến chứng có thể xảy ra, tuy nhiên do bệnh gout khiến các khớp xương yếu hơn nên người bệnh gout phải tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn cho mình một cường độ tập luyện phù hợp, tránh những bài tập với cường độ cao có thể dẫn đến tình trạng viêm cơ gây tổn thương sức khỏe người bệnh.
Dưới đây là một số bài tập tốt nên thử dành cho người bệnh gout mà đàn ông online muốn chia sẻ đến các bạn, hãy lưu lại và tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn cho mình một bài tập phù hợp nhé:

Bài tập giãn cơ

Bài tập giãn cơ giúp giảm sự tích tự axit uric trong cơ thể tốt cho người bệnh gout. Không chỉ vậy, bài tập này còn có thể giúp tăng khả năng hoạt động cũng như sự linh hoạt cho các cơ.

Bài tập lưng và cơ đùi sau


Ngồi trên mặt sàn, 2 chân duỗi thẳng đặt song song trước mặt. Vươn hai tay về phía trước cho đến khi tay chạm ngón chân. Giữ tư thế này liên tục trong 15 giây, thực hiện động tác này 3 lần. Bài tập này giúp tăng cường lưu thông máu tới các khớp tốt cho người bệnh gout.

Bơi lội

Bơi dưới nước là một cách tuyệt vời để tăng cường các chức năng của cơ, bởi khi bạn di chuyển trong nước, các cơ của bạn sẽ phải chịu ít lực hơn.
Bắt đầu từ từ và dần dần tăng thời gian đi bơi. Hãy nhớ rằng tốc độ và khoảng cách không quan trọng bằng tổng thời gian dành để bơi. Bắt đầu với 2 ngày một tuần, mỗi lần ít nhất 15 phút. Mục tiêu của giai đoạn này là bơi 30-45 phút một tuần.

Bài tập Aerobic nhẹ nhàng


Tập luyện giúp tăng cường khả năng tim mạch sử dụng oxy để chuyển hóa axit ở trong cơ thể và cải thiện chức năng phổi. Nó còn giúp tăng cường sức mạnh của các cơ bắp dưới.
Chọn các bài tập Aerobic nhẹ nhàng như leo cầu thang, đi bộ fitness và tập nhảy. Bắt đầu với 10 phút hàng ngày và càng về sau càng kéo dài thời gian. Nên tập bài tập này 5 ngày một tuần với mục tiêu từ 30-45 phút.
Xem thêm: https://danongonline.com.vn/chua-benh-gout-voi-3-bai-thuoc-dong-y-co-truyen.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018