Điều trị bệnh gout hiệu quả với lá tía tô

Ngoài việc là một loại rau gia vị, tía tô còn có rất nhiều tác dụng khác như giải cảm, làm đẹp, giảm béo,... Đặc biệt, tía tô còn rất tốt cho những người bị bệnh gout. Những hoạt chất trong lá tía tô giúp bảo vệ xương khớp, chống viêm, giảm đau nên rất thích hợp để điều trị bệnh gout.

Trong bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến các bạn những lợi ích của việc sử dụng lá tía tô chữa bệnh gout và phương pháp thực hiện:
Bệnh gout gây ra do nồng độ acid uric trong máu quá cao dẫn đến việc lắng đọng và tích tụ các tinh thể muối urat sắc nhọn tại các khớp, xương, sụn gây viêm và sưng đau cho người bệnh. Bệnh gout có rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị và kiểm soát kịp thời.

Điều trị bệnh gout bằng lá tía tô

Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu trong Tía tô có chứa 04 chất khác nhau ức chế hiệu quả các emzym xanthine oxydase - loại emzym gây ra quá trình hình thành acid uric trong cơ thể người. Bằng cơ chế này, nồng độ acid uric được giữ ở mức thấp.
Nhật bản là một quốc đảo nên hải sản là nguồn thức ăn chính của người dân nơi đây từ xưa đến nay. Tuy nhiên nguồn dinh dưỡng giàu đạm, giàu canxi này không may lại là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căn bệnh Gout. Vì vậy, việc phát hiện ra Cây tía tô có vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống của người dân Nhật Bản, nó không chỉ là rau gia vị cho các món ăn mà còn là vị thuốc tuyệt vời đẩy lùi bệnh gout, giải ngộ độc do đạm từ cua cá.
Trong tía tô cũng chứa nhiều tinh dầu perilla- andehyt, limonen, CL- pinen và dihydrocumin có mùi thơm đặc biệt, và các hoạt chất adenin C5H5N5 và acginin C6H14N4O2 có tác dụng giảm đau chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn một cách tự nhiên nên có tác dụng rất tốt trong các đợt cấp tính của bệnh gout.
Không chỉ vậy, tía tô còn có tác dụng lợi tiểu, kích thích mạnh tuyến tuyến mồ hôi giúp đào thải lượng acid uric trong máu từ đó có tác dụng điều trị và phòng ngừa bệnh gout hiệu quả.

Cách sử dụng:

Có rất nhiều cách sử dụng lá tía tô để điều trị bệnh gout như:
Cách 1: Xay lá tía tô với nước uống hàng ngày
Cách 2: Sao khô tía tô (cả lá lẫn thân) rồi tán thành bột để pha trà uống hàng ngày
Cách 3: Nhào bột tía tô với nước nóng thành bột nhão đem đắp trực tiếp vào vị trí khớp bị viêm sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức, giảm tình trạng viêm tấy đỏ.

Cách 4: Hàng ngày dùng bột tía tô rắc cơm, vào thức ăn như gia vị đề phòng bệnh tái phát. Sử dụng Bột tía tô không có tác dụng phụ, lại có công hiệu nhanh nên người bệnh có thể kiểm chứng công dụng của nó. 
Xem thêm:
>>> Chữa bệnh gout bằng 3 bài thuốc cổ truyền: 
https://danongonline.com.vn/chua-benh-gout-voi-3-bai-thuoc-dong-y-co-truyen.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017