Dấu hiệu, biểu hiện bệnh tiểu đường bạn cần để ý để phòng tránh

Dấu hiệu, biểu hiện của bệnh tiểu đường là vấn đề mà mọi người đang quan tâm. Để phát hiện và phòng ngừa bệnh sớm nhất bạn nên quan tâm những vấn đề sau.


Dấu hiệu và biểu hiện của bệnh tiểu đường.

Nhìn chung dấu hiệu bệnh tiểu đường có thể thấy qua một số yếu tố như thường xuyên khát nước, đi tiểu nhiều….Mặc dù mức độ, biểu hiện bệnh tiểu đường phụ thuộc vào từng loại bệnh. Tùy theo đó là bệnh tiểu đường tuýp 1 hay 2 mà có những biểu hiện khác nhau. Người bệnh có thể phân biệt qua các dấu hiệu sau đây:

Bệnh tiểu đường tuýp 1:

Cảm thấy mệt mỏi khó chịu thường xuyên.
Khát nước
Đi tiểu nhiều về ban đêm
Cảm giác đói quằn quại
Giảm cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân
Bệnh tiểu đường tuýp 2:

Đối với bệnh tiểu đường tuýp 2 là một bệnh khá nghiêm trọng. Ban đầu dấu hiệu bệnh tiểu đường thường khó nhận biết. Hầu hết bệnh nhân thường phát hiện được bệnh khi tình cờ đi khám sức khỏe định kỳ hay bệnh chuyển biến một cách rõ rệt. Tiểu đường tuýp 2 cũng có xuất hiện những biểu hiện bệnh tiểu đường tuýp 1. Ngoài ra bệnh còn biểu hiện bằng các dấu hiệu đặc trưng sau:

Ăn nhiều vẫn cảm giác đói: đây là biểu hiện đặc trưng của bệnh tiểu đường tuýp 2 do nồng độ insulin cao trong cơ thể gây ra cảm giác nhanh đói.

Vết thương lâu lành: lượng đường trong máu cao khiến hoạt động của bạch cầu bị bất thường, giảm đi khả năng tự bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, vi trùng gây hại.

Nhiễm trùng: do hệ thống miễn dịch bị suy giảm chức năng khiến cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng, nấm sinh dục, nhiễm trùng da,….

Rối loạn tình dục: có ở cả nam và nữ như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục,…

Nhìn mờ: Lượng đường trong máu cao làm thay đổi hình dạng thấu kính của mắt dẫn đến độ khúc xạ thay đổi. Làm giảm tầm nhìn, hình ảnh méo mó, đôi khi nhìn thấy ánh sáng nhấp nháy.. Khi lượng đường trong máu trở lại bình thường, triệu chứng bệnh tiểu đường này sẽ bị mất đi. Nếu xảy ra trong thời gian dài, mắt sẽ bị tổn thương vĩnh viễn thậm chí bị mù lòa.


Hiện nay bệnh tiểu đường đang là bệnh nguy hiểm và xảy ra phổ biến hiện nay ở nước ta. Gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt và đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Vì thế xuất phát từ những dấu hiệu và biểu hiện bệnh tiểu đường để phòng tránh tốt nhất. Nếu thấy cơ thể có bất kì biểu hiện nào trong số các triệu chứng trên thì bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, chuẩn đoán và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Hãy theo dõi chúng tôi, xin chúc các bạn có những phút giây thư giãn, thoải mái trên website chúng tôi sẽ cố gắng thường xuyên cập nhật trên sống khỏe để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017