Chữa bệnh tiểu đường với bài thuốc đông y từ cây ổi

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, dẫn đến nhiều biến chứng phức tạp, gây ảnh hưởng lâu dài cho người bị bệnh. Phát hiện và điều trị tiểu đường kịp thời và đúng cách sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bệnh tiểu đường đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Chỉ trong vòng 10 năm, tỉ lệ người mắc bệnh tiểu đường tại Việt Nam đã lên 200%. Mặc khác, bệnh đái tháo đường tuýp 2 dần có xu hướng trẻ hóa. Đây là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người Việt. Do đó, để phòng và điều trị căn bệnh tiểu đường, mỗi người phải có ý thức và tự đề ra cho mình một chế độ nghỉ ngơi, ăn uống và tập luyện thích hợp. Ngoài ra, với người đang mắc bệnh, có thể áp dụng những bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng cây ổi có hiệu quả dưới đây.​


Một số bài thuốc điều trị tiểu đường từ cây ổi
Bài thuốc 1: Uống nước lá ổi
Chuẩn bị 100gr lá ổi non, rửa sạch dưới vòi nước rồi để ráo. Sau đó cho lá ổi vào nồi, đổ thêm 2 lít nước. Đun nước chè Bắc và dùng nước này để uống hàng ngày.
Hoặc có thể dùng 30gr lá ổi (lá non hay già đều được), rửa sạch và sắc uống thay trà trong ngày.
Bài thuốc 2: Lá ổi và râu bắp giúp ổn định lượng đường trong máu
Chuẩn bị 15gr lá ổi, 30gr râu bắp và 15gr bạch quả. Nguyên liệu rửa sạch, để ráo. Sau đó cho tất cả vào nồi chứa sẵn nước. Bắc lên bếp đun sôi rồi để nguội uống thay nước hàng ngày.
Bài thuốc 3: Nước ép ổi
Ổi mua về rửa sạch, để ráo. Sau đó cắt thành từng lát vừa phải, cho vào máy ép (hoặc máy xay) ép lấy nước uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 30ml nước ép ổi.
Bài thuốc 4: Nước lá ổi kết hợp với dược liệu
Chuẩn bị 50gr lá ổi non, 100gr đậu bắp tươi, 100gr lá sa kê. Tất cả nguyên liệu đem rửa sạch, rồi để ráo cho hết nước. Sau đó cho tất cả vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ và đun sôi. Dùng thức nước này uống hàng ngày thay nước lọc.
Bài thuốc 5: Sắc nước lá ổi và lá dây thìa
Lá ổi, lá dây thìa mỗi loại 15g. Nguyên liệu rửa sạch, để ráo rồi cho vào nồi sắc uống mỗi ngày.
Lưu ý 
Khi dùng ổi trị tiểu đường. Được biết đến là loại quả có tác dụng điều trị tiểu đường hiệu quả, nhưng lớp vỏ lại có thể khiến lượng đường trong máu gia tăng. Vì vậy, trước khi ăn ổi bạn nên gọt vỏ. Mặc khác, chất chát trong lá ổi và vỏ ổi có thể làm tình trạng táo bón thêm trầm trọng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017