Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường ít ai ngờ tới

Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường ít ai để ý tới. Có câu phòng bệnh hơn chữa bệnh một câu nói mà ai cũng biết. Làm thế nào để phòng ngừa bệnh tốt nhất không phải ai cũng biết.


Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường một căn bệnh mãn tính rất phổ biến hiện nay đa số gặp trên tất cả mọi người cả nam lẫn nữ. Có thể nguy hiểm tới tính mạng. Nếu bạn biết cách phòng ngừa bệnh tốt có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Tập thể dục

Thường xuyên tập thể dục giúp duy trì và phát triển khối cơ. Khối cơ có khả năng dự trữ lượng đường trong máu dưới dạng glycogen. Nếu bạn càng vận động thì lượng đường cơ thể cần được sản sinh tăng đáp ứng nhu cầu insulin đề ra. Bất cứ hoạt động thể chất nào cũng tốt dù tập gym làm vườn hay đi bộ. Hãy tập 5 lần/tuần, 30 phút/lần hoặc chia thành nhiều lần ngắn hơn.

Kiểm soát cân nặng

Tiểu đường liên quan đến thừa cân, béo phì. Tế bào mỡ dư thừa làm giảm khả năng điều tiết insulin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thừa cân béo phì giảm 10% trọng lượng cơ thể thì nguy cơ bị tiểu đường sẽ giảm đi một nửa.

Dinh dưỡng.

Có thể bạn đang có trọng lượng cơ thể lý tưởng. Nếu bạn ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn, bạn có nguy cơ bị tiểu đường. Chế độ ăn ít đường và ngũ cốc tinh chế có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ này.  Hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt.
Uống nước lọc thay vì soda hay thức uống có đường khác. Bổ sung thực phẩm giàu magie và bữa ăn hàng ngày vì chúng ta có thể giảm nguy cơ tiểu đường.

Giảm căng thẳng.

Tình trạng căng thẳng đều khiến nguy cơ bị tiểu đường tăng. Vì tâm trạng căng thẳng làm tăng nồng độ chất cortisol trong cơ thể, gây mất cân bằng insulin. Hãy kiểm soát các yếu tố khiến bạn căng thẳng và đảm bảo ngủ đủ giấc.

Uống cafe 

Cafe thực sự giúp bạn tránh được bệnh tiểu đường rất tốt. Một số nghiên cứu cho thấy cafe có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách an toàn.

Chúng ta nên duy trì những thói quen để đảm bảo sức khỏe, phòng ngừa bệnh tiểu đường tốt nhất. Trên đây là những thông tin mà Đàn ông muốn chia sẻ với các bạn. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin nhé.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018