Biểu hiện bệnh tiểu đường thường gặp ở type 1 và type 2

Bệnh tiểu đường được coi là căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay và đang có xu hướng gia tăng khi cuộc sống ngày càng phát triển. Làm thế nào để nhận biết những biểu hiện của bệnh tiểu đường nhanh nhất để phòng ngừa bệnh kịp thời.


Biểu hiện bệnh tiểu đường type 1 và type 2.

Tiểu đường type 1 và 2 là gì?

Bệnh tiểu đường được xem là căn bệnh nguy hiểm cho toàn nhân loại và đứng hàng thứ 5 trong các nguy cơ gây tử vong do các chuyên gia nội tiết đánh giá. Như số liệu thống kê thì trên thế giới có khoảng 285 triệu người mắc bệnh tiểu đường, đáng lo ngại hơn chính là độ tuổi của người bệnh tiểu đường ngày càng trẻ hóa.

Mỗi bộ phận cơ thể đều đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau như tuyến tụy có tác dụng tạo ra loại hoóc môn gọi là insulin, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sản sinh ra insulin hoặc có thể sản sinh nhưng lại bị kháng, không thể hoạt động.

Bệnh tiểu đường thường không có triệu chứng hay biểu hiện cụ thể nào. Hầu hết người bệnh đều vô cùng kinh ngạc khi họ biết rằng mình đã bị tiểu đường. Sau đây là một vài biểu hiện của bệnh tiểu đường type 1 và 2 thường gặp nhiều ở người bệnh tiểu đường.
Liên tục khát nước
Đi tiểu nhiều vào ban đêm
Sụt cân
Các triệu chứng khác của tiểu đường bao gồm: táo bón, thiếu sức sống, ngứa ran hoặc rân rân như kiến bò ở bàn tay và bàn chân, mờ mắt và nhiễm trùng.
Trên đây là những thông tin về tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện chủ yếu của bệnh mà bạn có thể tham khảo để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình một cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017