Bệnh thiếu máu não nên ăn gì nhanh hồi phục nhất

Bệnh thiếu máu não nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe. Hầu hết các chuyên khoa đều khuyên người bệnh nên chú trọng bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chế độ ăn cho người thiếu máu não phải như thế nào?

Bệnh thiếu máu não nên ăn gì?
Bổ sung vitamin
Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 như cá, sữa, trứng, các loại rau xanh như súp lơ, dầu thực vật, quả xoài, kiwi...và các thực phẩm chứa nhiều chất đạm, vitamin C cũng rất cần thiết.
Bổ sung chất đạm, sắt.
Các loại thực phẩm thuộc nhóm này rất quan trọng đối với người bệnh thiếu máu não giúp tăng cường lượng máu trong cơ thể và hồi phục sức khỏe.
Các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt như gan gà, gan heo, bò, vịt, thận, tim , huyết của gà, vịt, heo, thịt nạc của bò......
Bên cạnh đó người bệnh nên thường xuyên ăn các loại rau củ quả như rau dền, rau cần, cà chua, cà chua, khoai tây, bí đỏ, nấm, dưa hấu,...


Một số thực phẩm gợi ý.
1. Thịt bò
Chứa nhiều protein và vitamin nhóm B (vitamin B12, B6), khoáng chất như kali, kẽm, magie và giàu chất sắt.
2. Nho
Nho rất giàu phốt pho, canxi, sắt, các vitamin và axit amin. Đặc biệt, nho còn có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể. Ăn nho cũng đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu, đặc biệt tốt cho thai phụ.
3. Cá hồi
Chứa nhiều loại vitamin, nhất là vitamin B6, B12, D, A cùng nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, kali, photpho, kẽm, đồng,… Đặc biệt, trong 100 mg thịt cá hồi còn có chứa 0,7mg sắt, bởi vậy đây cũng là nguồn bổ sung sắt rất tốt cho người thiếu máu.
4. Bí đỏ
Hàm lượng chất sắt dồi dào có trong quả bí đỏ chín, là yếu tố quan trọng khắc phục và chống lại bệnh thiếu máu.
5. Gan heo
Đây là thực phẩm lý tưởng dành cho những người bị thiếu máu do có chứa rất nhiều chất sắt, protein.
6. Trứng gà
Người bệnh nên thường xuyên ăn lòng đỏ trứng gà có tác dụng tăng cường khả năng tái tạo máu, đào thải cholesterol khỏi cơ thể.

Trên đây là những thông tin về bệnh thiếu máu não nên ăn gì xin chia sẻ tới các bạn đọc. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018