Đậu bắp chữa bệnh tiểu đường hiệu quả không?

Theo nghiên cứu đậu bắp có dược tính rất cao, thường dùng để thanh nhiệt, chữa bệnh táo bón... Công dụng được biết đến nhiều nhất của đậu bắp là hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường.
Hãy cùng đàn ông online tìm hiểu về đậu bắp chữa bệnh tiểu đường thế nào.

Nghiên cứu cho thấy, đậu bắp rất giàu chất xơ, kể cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chỉ cần nửa bát đậu bắp nấu chín có thể cung cấp cho bạn 2g chất xơ. Nếu để ở dạng tươi, lượng chất xơ còn nhiều hơn nữa.
Chất xơ trong đậu bắp mang lại rất nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh táo bón và bệnh trĩ, giảm cholesterol trong máu nên giúp phòng bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, ngăn ngừa ung thư ruột kết.
Đối với bệnh tiểu đường, chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ổn định đường huyết rất tốt.
Bên cạnh đó, đậu bắp còn có một lượng lớn chất nhầy. Chất nhầy ở đậu bắp có thể nhận biết dễ dàng bằng cách chọn quả non ngắt đôi ra sẽ thấy hoặc khi luộc đậu bắp, càng đun lâu thì nước càng có nhiều chất nhầy tiết ra. Có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm vết loét trong chứng viêm sưng, chữa bệnh viêm loét dạ dày.
Ngoài ra, chất nhầy còn giúp hấp thu cholesterol của thực phẩm và của muối mật. Nó giữ cholesterol lại trong ruột, giúp cơ thể tái hấp thu nước, hấp thu những phân tử cholesterol vượt quá ngưỡng cho phép và bài thải theo phân ra ngoài, do đó giảm được cholesterol huyết.
Bài thuốc từ đậu bắp chữa bệnh tiểu đường.


Thời gian gần đây, người ta truyền nhau cách chữa tiểu đường chỉ bằng cách đơn giản là lấy 2 trái đậu bắp cắt bỏ đầu, cắt đôi theo chiều dọc rồi ngâm vào ly nước nguội để qua đêm.
Sáng hôm sau vớt đậu bắp rồi uống nước ngâm trước khi ăn sáng. Kết quả  cho thấy đường trong máu sẽ xuống một cách không ngờ chỉ trong 2 tuần.
Bài thuốc này thực chất là bài thuốc truyền miệng, không phải là bài thuốc cổ phương được lưu truyền lại trong sách y văn, đồng thời cũng chưa có chứng nhận khoa học nào về tính hiệu quả của nó.
Tuy nhiên, theo hướng dẫn của bài thuốc, cách ngâm đậu bắp mục đích là để lấy chất nhầy. Mà trong chất nhầy của đậu bắp chứa chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan và nhiều hoạt chất quan trọng khác có tác dụng ổn định đường huyết.
Hơn nữa, với lượng đậu bắp được sử dụng không phải là nhiều, không gây độc hại nên người bệnh hoàn toàn có thể thử dùng.
Một cách sử dụng đậu bắp để điều trị tiểu đường khác là dùng thân, lá hoặc quả đậu bắp phơi khô rồi phối hợp với một số thảo dược như mướp đắng, lá ổi, lá sakê… sắc uống.
Nhiều người đã dùng thử bài thuốc này và khẳng định bài thuốc có tác dụng ổn định đường huyết rất tốt.
Tuy nhiên, việc sử dụng đậu bắp là để hỗ trợ điều trị phòng ngừa bệnh tiểu đường tốt hơn. Người bệnh tuyệt đối không từ bỏ liệu trình điều trị do bác sĩ chỉ định để dùng đậu bắp hoặc bất cứ loại thảo dược nào vì điều đó rất nguy hiểm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017