2 cách đơn giản giúp giảm đau gút cấp tính hiệu quả nhất

Gút là một căn bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người mắc. Không chỉ vậy, những cơn đau mà bệnh gút gây ra cũng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.
Trong bài viết dưới đây Đàn Ông online sẽ chia sẻ đến các bạn 2 phương pháp đơn giản giúp giảm đau gút cấp tính vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện.

Phương pháp 1: Giảm đau bệnh gút với lá bắp cải
Bắp cải là một loại rau vô cùng quen thuộc trong đời sống của mỗi chúng ta. Do có giá trị dinh dưỡng cao cùng hương vị thanh mát, bắp cải được chế biến thành rất nhiều các món ăn ngon miệng khác nhau.
Tuy được sử dụng nhiều nhưng ít ai biết rằng lá bắp cải còn có tác dụng giảm đau rất tốt trong bệnh gout. Lá bắp cải chứa rất nhiều chất kháng viêm mạnh nên từ xưa nó đã thường được sử dụng để giảm đau, điều trị các vết sưng, lở loét do viêm nhiễm gây ra.
Vậy dùng bắp cải để giảm đau gout cấp tính như thế nào? Có 2 cách để giảm đau gout bằng lá bắp cải:
Cách 1:
Chọn những lá bắp cải xanh đậm còn tươi cho vào túi nilon sau đó đặt vào ngăn đá. Khi các cơn đau gout xuất hiện lấy lá bắp cải này chườm lên khu vực bị đau và dùng khăn cố định lại các cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng.
Cách 2:

Cắt bỏ phần cọng cứng ở giữa lá bắp cải, trải lá lên bề mặt phẳng, dùng chày cán bột hoặc vỏ chai thủy tinh lăn cho lá dập và tiết nước. Hấp hoặc nướng qua cho lá nóng lên rồi đắp lên phần bị sưng gout. Thay bằng lá khác khi nguội, sử dụng liên tục đến khi triệu chứng đau giảm bớt.
Phương pháp 2: Giảm đau gút bằng cách chườm đá

Chườm đã lạnh cũng là một trong những phương pháp giúp giảm đau do bệnh gout cấp tính gây ra hiệu quả. Hơi lạnh của đá toát ra sẽ tác động lên da, nhanh chóng ngăn chặn và làm thuyên giảm các triệu chứng gây đau.
Cách thực hiện: Sau khi giữ cho các khớp thông thoáng, cho đá vào túi chườm, đặt lên các vùng khớp sưng đau 20 phút, cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm, phương pháp này đã được các nhà khoa học chứng minh và thử nghiệm đảm bảo tốt cho tất cả các người bẹnh gout.
Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này để giảm đau, bệnh nhân cần chú ý không được để đá tiếp xúc trực tiếp với da và không chườm quá 20' vì có thể gây ra hiện tượng bỏng lạnh khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
Trên đây là một số phương pháp giảm đau cho người bệnh gout mà Đàn Ông Online muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin này hữu ích. Hãy theo dõi chuyên mục sống khỏe của chúng tôi để cập nhật thêm các thông tin sức khỏe hữu ích khác. Chúc các bạn một ngày học tập và làm việc vui vẻ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017