Nên lựa chọn tập gym ở nhà hay ra phòng tập gym

Có phải bạn đang phân vân không biết nên chọn đi tập gym ở nhà hay ra phòng tập gym. Bạn đang phân vân không biết nên chọn dụng cụ tập gym nào cho phù hợp.
Hàng ngày có rất nhiều bạn nam có đam mê với tập Gym gọi điện thoại đến cho công ty chúng tôi phân vân giữa việc tập luyện tại nhà và đến phòng tập. Hôm nay xin mời bạn cùng với chúng tôi tìm hiểu và phân tích những ưu nhược điểm của mỗi hình thức tập luyện để lựa chọn cho mình một phương án hoàn hảo nhất nhé.

Ưu nhược điểm của từng loại hình thức tập luyện:

Ưu điểm khi tập gym tại nhà

- Tập thể hình tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể so với tập ở phòng tập. Chi phí luôn là vấn đề hàng đầu khi bạn đầu tư làm một việc gì đó, tập luyện thể dục cũng vậy. Nếu như bạn đến phòng tập thì bạn phải bỏ ra một khoản tiền học phí lớn hàng tháng khoảng từ 250.000 đến 500.000 đ. Chính vì lý do này khiến cho nhiều người e dè và không còn nghĩ tới việc tập Gym rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên nếu như bạn tập thể hình ở nhà thì bạn chỉ cần phải bỏ ra một khoản tiền để mua những dụng cụ tập thể hình ban đầu.

 Tập gym tại nhà giúp bạn tận dụng triệt để thời gian rãnh rỗi và tập được mọi lúc. Do tập tại nhà thì bạn sẽ không mất thời gian di chuyển nên thời gian đó bạn có thể tận dụng triệt để cho việc luyện tập được hiệu quả hơn. Mặt khác, nếu như phòng Gym hoặc câu lạc bộ bạn tham gia tập luyện ở quá xa thì bạn rất dễ bỏ buổi nếu lười biếng hay bận một việc nào đó. Tập luyện tại nhà bạn có thể tận dụng thời gian mỗi khi rảnh, không cần phải mất một khoảng thời gian tập luyện liên tục như khi đến phòng tập.

- Tập Gym tại nhà giúp tăng sự thoải mái và riêng tư. Rất nhiều bạn do cơ thể hơi gầy một chút nên rất mặc cảm khi bước tới phòng tập thể hình, một số người thì không thích đám đông và ồn ào nên việc luyện tập tại nhà là lựa chọn lý tưởng nhất. Bạn sẽ thoải mái tập những động tác mình muốn học để cải thiện từng bộ phận mà bạn muốn mà không bị ai gò ép, nhìn ngó và soi xét. Đồng thời bạn cũng không phải chen chúc ở các phòng tập đông đúc thành viên.

- Có nhiều bạn rất ngại ra phòng tập vì tập ở đó không được sạch sẽ và có thể mắc phải một số bệnh truyền nhiễm. Để giải quyết được vấn đề này thì tập tại nhà là phương pháp tối ưu nhất cho bạn.

Nhược điểm khi tập thể hình tại nhà

- Rất nhiều bạn đã mua dụng cụ tập Gym tại nhà nhưng sau một thời gian thì chán và dụng cụ tập gym đó đắp mền hay bỏ xó cho bụi bám. Đó thật là một sự lãng phí lớn, vậy nguyên nhân của tình trạng trên là gì? Theo Thiên Trường thì đó là do bạn có quá ít dụng cụ tập luyện và bạn không tự tạo được động lực cho mình. Để giải quyết được vấn đề này thì bạn nên sử dụng những sản phẩm đa năng. Theo kinh nghiệm, nếu như bạn tập tại nhà thì chỉ cần mua một bộ giàn tạ đa năng, một ghế cong tập bụng và một chiếc xà đơn là đã có thể đáp ứng cho hầu hết các bài tập của mình.

- Nhiều bạn lo sợ tập ở nhà nên không có ai hướng dẫn dẫn tới không thể tập đúng phương pháp. Xin thưa, hiện nay tất cả các tài liệu tập thể hình cơ bản và nâng cao bạn có thể tìm đầy trên internet. Bạn chỉ cần tìm hiểu và phân tích để đưa ra bài tập phù hợp nhất cho mình.

- Bạn có thể sẽ không tuân theo lịch tập gym mà bạn đã đề ra. Vì thời gian ở nhà bạn có thể sẽ phải làm nhiều việc khác gây mất tập trung.
Ưu điểm tập Gym khi đến phòng tập

 - Tập luyện tại phòng tập thể hình với rất nhiều trang thiết bị hiện đại giúp cho bạn có cơ hội để tận dụng những trang thiết bị mà bạn không bao giờ có tại nhà.
- Đến các phòng tập Gym chuyên nghiệp bạn sẽ được tập luyện bài bản hơn rất nhiều. So với ở nhà thì đến phòng tập có một ưu điểm nữa là bạn sẽ được tập luyện những bài tập bài bản dưới sự hướng dẫn, theo dõi của huấn luyện viên cả về chế độ tập luyện và ăn uống.

 Không khí tập luyện hăng say ở phòng tập. Dù cho phòng tập thể hình có thể đông đúc nhưng không thể phủ nhận nó có mặt tích cực nhất định đối với việc tập luyện. Nó giúp bạn có tinh thần để tập luyện nhiều hơn. Những người xung quanh bạn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Nhược điểm khi tập Gym tại phòng tập

- Tốn kém chi phí so với tập ở nhà.
- Không chủ động được thời gian và thường phải có kế hoạch chính xác để tập luyện được thường xuyên.
- Phòng tập rất đông người vì thế cho nên bạn rất dễ bị mắc phải một số bệnh lây nhiễm dễ mắc phải. Cũng vì đông mà bạn cảm thấy không thoải mái và nhiều khi phải chờ đợi cho người khác tập xong để đến lượt mình.

Kết luận:

Mỗi lựa chọn khi tập tại phòng Gym hay tại nhà đều có những ưu và nhược điểm riêng. Có thể nói ưu điểm của phương thức này là nhược điểm của phương thức kia. Việc tập luyện tại nhà hay đến phòng tập phụ thuộc vào tính cách và điều kiện của mỗi người. Hãy lựa chọn giải pháp giúp bạn tập luyện thoải mái nhất và mang lại hiệu quả cao nhất cho mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017