Nên chạy bộ với máy tập gym trong nhà hay ngoài trời

Đương nhiên sự khác nhau ở đây là có nhưng nhìn chung cả 2 lựa chọn này đều đem đến cho bạn sức khỏe dẻo dai và với thể hình đẹp. Nhưng sự khác biệt ở đây là gì?
Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu những ưu, nhược điểm đến từ cả 2 phương pháp chạy bộ này nhé. Tất nhiên sự lựa chọn là ở bạn chứ không phải ai khác nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn hình thức chạy bộ nào nhé bạn!

1. Chạy bộ ngoài trời

Chỉ cần một đôi giày tốt và một bộ quần áo thoải mái là bạn sẽ có thể ra ngoài công viên hay vỉa hè để chạy vừa hít thở không khí trong lành vừa ngắm nhìn phong cảnh tươi mát.

Ưu điểm

- Với chạy bộ ngoài trời thì bạn có thể tập luyện ở nhiều địa điểm khác nhau, khám phá được vẻ đẹp của thiên nhiên, thưởng thức bầu không khí trong lành, tươi mới và mang lại cảm giác hài lòng cho bản thân.
- Khi tập chạy bộ bên ngoài thì bạn có thể cảm nhận được quãng đường dài mà mình đã chạy, đặc biệt là lúc gần đến “đích” sẽ thấy bản thân phấn chấn hơn vì sắp hoàn thành mục tiêu của mình.
- Ngoài ra, chạy bộ ngoài trời là hình thức tập luyện vô cùng thích hợp khi bạn cần tập luyện chuẩn bị trước thi đấu ở các giải thể thao.
- Đây là hình thức tập gym rất thích hợp cho những bạn muốn tập gym giảm cân.

Nhược điểm

- Chạy bộ ngoài trời thường bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các vấn đề thời tiết bất thường như nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, trời mưa hay nắng to... đều làm gián đoạn quá trình tập luyện của bạn.
- Chạy bộ bên ngoài khi gặp đường trơn hoặc chướng ngại vật dễ bị trượt chân ngã, nhẹ thì bị thương ngoài da, nặng thì bong gân hoặc chấn thương ở xương...
- Hiện nay vấn đề an toàn giao thông vẫn là nỗi lo của rất nhiều bạn khi tham gia chạy bộ ngoài trời, bạn sẽ gặp rất nhiều mối nguy hiểm nhất là tập ở nơi đông xe cộ qua lại. Ngoài ra, vấn đề ôi nhiễm môi trường, nhất là ở những thành phố lớn cũng là nỗi sợ hãi của rất nhiều bạn khi tham gia chạy bộ ngoài trời.

2. Tập chạy bộ với máy chạy bộ

Tập luyện với máy chạy bộ đa năng là hình thức tập gym mới và được rất nhiều bạn, nhiều gia đình lựa chọn trong thời gian gần đây.

Ưu điểm:

- Máy chạy bộ hiện nay có tích hợp chức năng đo và tổng hợp các thông số như quãng đường chạy, thời gian tập, nhịp tim hay lượng calo tiêu thụ... Với những thông số này thì bạn có thể đánh giá được quá trình tập luyện của mình và điều chỉnh cường độ tập sao cho phù hợp nhất.
- Hầu như tất cả các sản phẩm máy chạy bộ điện dùng cho gia đình hiện nay đều được tích hợp đệm giảm chấn, so với mặt đất cứng thông thường máy có thể giảm bớt chấn động lên cơ thể. Đệm giảm chấn đặc biệt thích hợp với những người thừa cân hoặc người mắc bệnh xương khớp nhưng vẫn muốn chạy bộ.
- Với máy chạy bộ thì bạn có thể tự thiết lập cho mình mức vận động phù hợp với sức khỏe hiện tại. Ngoài ra nó còn tích hợp chức năng nâng độ dốc giúp bạn có cảm giác như chạy bộ trên một đoạn đường leo dốc và giúp tiêu hao lượng calo lớn hơn.
- Tập luyện với máy chạy bộ là khá an toàn vì nó được tích hợp thêm khóa từ. Khi bạn gặp nguy hiểm thì ngay lập tức máy sẽ dừng hoạt động.

Nhược điểm:

- Khi chạy bộ trong nhà bạn sẽ không thể thấy được cảnh vật tự nhiên thay đổi hàng ngày, không thể hít thở không khí ở nơi thoáng đãng, mới mẻ hơn mà chỉ thấy nhàm chán với một màn hình hiển thị cùng những con số quen thuộc, điều này dễ khiến bạn mất đi hứng thú tập luyện.
- Việc đầu tư cho một chiếc máy chạy bộ chắc chắn tốn kém hơn so với việc chạy bộ bên ngoài.
Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường về thắc mắc chạy bộ ngoài trời và chạy bộ bằng máy tại nhà có khác nhau gì không? Hy vọng với những kiến thức này thì bạn đã hiểu rõ hơn về hai hình thức tập chạy bộ này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017