Bài tập gym hiệu quả cho người bị thoát vị đĩa đệm

Đối với người bị thoát vị đĩa đệm thì bạn càng nên tích cực hoạt động nhiều hơn. Để tăng khả năng linh hoạt đối với cơ thể bạn nên tìm đến các bài tập gym sau đây.
Theo các bác sĩ chuyên khoa, để điều trị thoát vị đĩa đệm có hiệu quả cao, người bệnh cần kết hợp tập luyện thể thao song song với quá trình điều trị. Dưới đây là một số bài tập hỗ trợ bệnh thoát vị đĩa đệm được tốt hơn, làm giảm các cơn đau buốt, nhức mỏi giúp người bệnh thoải mái.

1. Yoga

Không chỉ hướng đối tượng đến với người bị thoát vị đĩa đệm mà Yoga là một bộ môn tập luyện hoàn hảo dành cho tất cả mọi người.

Nhiều chuyên gia đã khẳng định việc luyện tập yoga rất tốt cho những bệnh nhân tim mạch, cao huyết áp, người thường xuyên bị đau thắt lưng. Yoga không chỉ có tác dụng kéo giãn cơ, kích thích lưu thông máu, giảm nhức mỏi mà còn giúp hệ xương khớp khỏe mạnh. Nhiều tư thế yoga có thể tăng cường nhóm cơ vùng bụng và cơ lưng. Đây là 2 nhóm cơ quan trọng trong hệ thống cơ bắp của cột sống, giúp cơ thể có tư thế thẳng và chuyển động đúng.

Tuy nhiên, không phát tất cả những bài tập yoga đều áp dụng được cho người bị thoát vị đĩa đệm. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau để việc tập luyện diễn ra thuận lợi:
- Trước khi bắt đầu tập yoga hay bất cứ môn thể thao nào, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình phù hợp với hình thức rèn luyện này không.
- Khi bắt đầu, nên khởi động kỹ, tập từ từ để cơ thể thích nghi dần với nhịp điệu. Trong quá trình tập tránh các tư thế cúi người, xoay người hoặc với tay quá mức.
- Không nên tập gym quá sức, khi tập yoga cần có huấn luyện viên chỉ dẫn đúng động tác.

2. Chạy bộ

Thông thường mọi người vẫn nghĩ chạy bộ không tốt cho sức khỏe người bị thoát vị đĩa đệm. Nhưng thực tế đã chứng minh, chạy bộ chỉ tác động một lực rất nhỏ lên cột sống, thậm chí không bằng việc chúng ta ngồi quá lâu trong một thời gian dài.

Lợi ích chạy bộ đối với người bình thường không còn xa lạ và đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cũng mang lại kết quả cao trong điều trị. Đây là hình thức vận động giúp rèn luyện sự dẻo dai, cải thiện sự linh hoạt ở các cơ tay, cơ chân. Hơn nữa, chạy bộ còn giúp giãn các đĩa đệm nhằm tránh áp lực lên dây thần kinh, nhờ đó hạn chế những cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên, cần có một số lưu ý với những người thoát vị đĩa đệm khi chạy bộ:
- Không nên chạy quá 3km một ngày, tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe mỗi người. Hạn chế những động tác cúi gập vặn người đột ngột.
- Mỗi lần nên tập luyện 30-45 phút, kết hợp nghỉ ngơi thư giãn hợp lý để hạn chế những cơn đau xương khớp.
- Muốn đạt kết quả cao trong chữa trị thoát vị đĩa đệm, ngoài chạy bộ cần lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Không biết chừng sau khi tập các bài tập này bạn lại có một thể hình đẹp khiến bạn cũng bất ngờ đấy chứ. Hãy cố gắng duy trì tập luyện các bài tập gym này hàng ngày tốt nhất các bạn nên tự đặt ra cho bản thân một lịch tập gym phù hợp với cơ thể bạn và cố gắng thực hiện nó nghiêm túc nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017