Những biến chứng tim mạch nguy hiểm từ bệnh gout

Bệnh gout đã xuất hiện từ cách đây 2000 năm nhưng đến hiện tại, dù ngành y học thế giới đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn không thể điều trị hoàn toàn căn bệnh nguy hiểm này. Hầu hết những phương pháp điều trị gout hiện nay đều có mục đích làm giảm khả năng xảy ra biến chứng.
Bệnh gout có rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: tổn thương xương khớp, suy thận, tim mạch,... Trong số đó biến chứng tim mạch là biến chứng xảy ra với tỷ lệ cao và gây nguy hiểm trực tiếp nhất đối với tính mạng người bệnh.
Một số biến chứng tim mạch nguy hiểm như: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim,...
Ở bài viết này, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông tin về biến chứng cũng như quan hệ của hai căn bệnh này.

Nguyên nhân xảy ra biến chứng tim mạch

Rất nhiều người dù biết người bệnh gout rất dễ mắc phải các căn bệnh về tim mạch nhưng lại không hiểu nguyên nhân thực sự, mối quan hệ mật thiết giữa chúng là gì.
Thực tế theo rất nhiều thí nghiệm đã chứng minh gút và các bệnh tim mạch có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi bị bệnh gút, nồng độ axit uric trong máu cao dẫn đến việc các tinh thể muối urat dễ dàng lắng đọng tại các vị trí mà nó đi qua gây ra các bệnh lý tim mạch như viêm cơ tim, xơ vữa động mạch,… Những bệnh chứng này xuất hiện sẽ gây nên hiện tượng thiếu máu cục bộ làm gia tăng sản xuất axit uric khiến bệnh gút trầm trọng hơn. Vòng tuần hoàn này lặp đi lặp lại khiến các căn bệnh ngày càng nặng và xuất hiện những cơn tai biến, nhồi máu cơ tim gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Làm cách nào để hạn chế việc bệnh gout phát triển thành các biến chứng


Để hạn chế việc bệnh gout phát triển thành các biến chứng nguy hiểm, đầu tiên người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Tuyệt đối không sử dụng những loại thuốc chưa qua sự cho phép của bác sĩ vì điều này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng hơn.
Ngoài ra, người bệnh cần có một chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, điều độ để tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giảm thiểu khả năng bệnh xảy ra biến chứng.
Trên đây là một số thông tin về biến chứng tim mạch của bệnh gout. Hy vọng nó có ích cho các bạn. Các bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin hữu ích tại chuyên mục sống khỏe của chúng tôi Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017