Cảnh báo tỷ lệ người bệnh gout ở Việt Nam tăng cao!

Bệnh gout là một trong những căn bệnh nguy hiểm có nhiều người mắc nhất hiện nay. Xuất hiện từ cách đây hơn 2000 năm nhưng nền y học hiện đại ngày nay vẫn chưa tìm được phương pháp điều trị triệt để căn bệnh này.
Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh gout ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đang gia tăng một cách chóng mặt. Theo khảo sát của Viện Gút từ tháng 07/2007 đến 7/2012 trên cả nước ta có hơn 22 ngàn người mắc bệnh gút, đây là một con số đáng báo động và cảnh tỉnh nhiều người có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Do thói quen không thường xuyên để ý đến sức khỏe nên rất nhiều người mắc bệnh gout hiện nay còn không biết nguyên nhân vì sao mình lại mắc phải căn bệnh này. Hiểu rõ thắc mắc của nhiều người, trong bài viết dưới đây, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến các bạn một số nguyên nhân gây bệnh gout chủ yếu.

Thói quen ăn uống

Theo nhiều nhà khoa học, thực trạng bệnh gút tăng nhanh ở Việt Nam có liên quan đến việc thay đổi trong lối sống và sinh hoạt, trong đó, chủ yếu là việc thay đổi trong ăn uống.
Việc tiêu thụ quá nhiều thức uống có cồn cũng như các chế độ ăn nhiều đạm là nguyên nhân chủ yếu khiến nồng độ acid uric trong máu tăng cao từ đó gây ra bệnh gout.

Thói quen sinh hoạt


Uống ít nước, nhịn tiểu,.. là một trong những nguyên nhân hình thành bệnh gout mà hầu hết mọi người đều không biết.
Ví dụ như những người làm công việc nặng, hay đổ mồ hôi nhưng không uống đủ nước khiến cho acid uric cô đọng lại trong máu thay vì được pha loãng và đào thải ra ngoài.
Một trường hợp nữa là những người có thói quen nhịn tiểu khiến acid uric có cơ hội tích lũy trên đường tiểu vì không thải ra ngoài nên phải lắng xuống, do đó mà có cơ hội ngấm dần vào máu.
Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân khiến nguy cơ gây bệnh gout gia tăng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin nãy hữu ích. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm một số thông tin sức khỏe khác tại chuyên mục sống khỏe của chúng tôi. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017