Cách ăn uống khoa học mà người bệnh gout cần tuân thủ

Bệnh gout tuy không thể điều trị triệt để nhưng hoàn toàn có khả năng kiểm soát bằng cách kiểm tra sức khỏe định kỳ, uống thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ và tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học.
Về bản chất, bệnh gout xảy ra do nồng độ acid uric trong máu tăng cao dẫn đến các tinh thể muối urat lắng động và gây viêm tại một số cơ quan, bộ phận của cơ thể từ đó phát triển và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Việc điều trị bệnh gout hiện nay chia thành 2 hướng cơ bản được thực hiện song song:
- Hạn chế việc gia tăng nồng độ acid uric
- Tăng khả năng đào thải acid uric khỏi cơ thể
Trong đó, việc hạn chế gia tăng nồng đồ acid được thực hiện bằng cánh uống thuốc và hạn chế tiêu thụ những thực phẩm khiến nồng độ acid tăng cao. Uống nhiều nước và ăn những thực phẩm tốt cho gan thận là phương pháp cơ bản để tăng khả năng đào thải acid khỏi cơ thể.
Trong bài viết dưới đây, Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến bạn những cách ăn uống khoa học giúp người bệnh có thể kiểm soát nồng độ acid uric trong cơ thể.

Các thực phẩm khiến nồng độ acid uric tăng cao cần hạn chế


- Hạn chế ăn các thực phẩm như :  Thịt đỏ, cá, hải sản, gia cầm, các loại đậu, măng, giá,...
- Không tiêu thụ các thực phẩm chứa chất kích thích gây tổn thương gan thận như: bia, rượu, cà phê,...
- Các thức ăn có vị chua: Dù không phải tác nhân trực tiếp làm tăng nồng độ acid trong cơ thể nhưng việc tiêu thụ các thức ăn có vị chua vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ kết tủa urat ở ống thận (do acid lactic trong các đồ uống đó chiếm hết đường đào thải acid uric) gây sỏi thận.

Cách tăng khả năng đào thải acid uric


- Uống ít nhất từ 2-2,5l nước mỗi ngày, tốt nhất là các loại nước khoáng, nước rau
- Nên ăn các loại thức ăn ít chứa nhân purin như ngũ cốc, các loại hạt, bơ, mỡ, đường, trứng, sữa, phomat, rau quả và nên ăn đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.
Trên đây là một số thông tin về cách ăn uống mà người bệnh gout cần tuân thủ. Hy vọng những thông tin trên có ích cho bạn, chúc các bạn có một sức khỏe tốt! Chúng tôi còn cung cấp rất nhiều thông tin sức khỏe khác tại chuyên mục Sống khỏe, các bạn có thể truy cập và theo dõi tại đây:
https://danongonline.com.vn/song-khoe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017