Bệnh gout nguy hiểm hơn bạn tưởng

Bệnh gout nguy hiểm hơn bạn tưởng! Dù đã tự giác nhận biết được cần phải phòng tránh bệnh gout nhưng rất nhiều người hiện nay đều chưa ý thức được căn bệnh này nguy hiểm đến mức nào do đó còn chủ quan và lơ là trong việc phòng và điều trị bệnh.
Tưởng chừng chỉ là sự rối loạn chuyển hóa axit uric trong máu nhưng sự thực hoàn toàn khác. Gout và rối loạn chuyển hóa axit uric trong máu là hai bệnh lý hoàn toàn khác nhau trong đó gout có rất nhiều biến chứng và hậu quả nghiêm trọng. Nguyên nhân chính của bệnh gout là việc nồng độ axit uric trong máu bị tăng cao dẫn đến việc các tinh thể muối urat kết kinh và lắng đọng tại các bộ phận như các khớp xương, thận, tim mạch,... gây viêm và từ đó phát triển lan rộng và để lại những hậu quả vĩnh viễn.
Vậy những biến chứng phổ biến thườn gặp phải ở người bệnh gout là gì? Đàn Ông Online sẽ chia sẻ đến các bạn ngay sau đây:

Biến chứng xương

Đây là một biến chứng phổ biến mà hầu hết mọi người khi mắc bệnh gout đến giao đoạn biến chứng thường gặp. Biểu hiện của biến chứng này là việc các tinh thể muối urat kết tủa tại các khớp xương tạo nên các bọc tophi. Chúng vỡ ra sẽ gây viêm và tổn thương khớp xương vĩnh viễn đồng thời tạo thành những cơn đau với cường độ mạnh, ảnh hưởng đến sự đi lại và sinh hoạt của người bệnh

Biến chứng thận

Đứng thứ 2 sau biến chứng xương khớp. Biến chứng thận xảy ra do việc các tinh thể muối kết tủa tạo thành sỏi thận gây tắc ống dẫn tiểu từ đó gây viêm và phát triển thành suy thận. Bệnh nhân gout bị suy thận sẽ khiến tình trạng bệnh khó kiểm soát hơn do thận bị suy yếu giảm chức năng đào thải axit uric ra khỏi cơ thể.

Biến chứng tim mạch

Theo các thống kê nghiên cứu, 60% bệnh nhân gout đều mắc các bệnh về tim mạch đi kèm như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành,... Những bệnh này đều gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh nếu không được kiểm soát và điều trị.
Qua những biến chứng trên chắc hẳn bạn đã nhận thấy được phần nào sự nguy hiểm của căn bệnh này, chẳng phải tự nhiên mà qua hơn 2000 năm, nó vẫn là vấn đề nan giải với y học thế giới.
Trên đây là một số chia sẻ của Đàn Ông Online về bệnh gout, hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về sức khỏe khác trong chuyên mục sống khỏe của chúng tôi. Chúc các bạn có một sức khỏe dồi dào!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017