Làm sao vừa tập gym vừa đá bóng xuất sắc như Messi

Đó chính là bí quyết tăng cơ bắp và tập gym giảm cân hiệu quả của cầu thủ Messi. Là ngôi sao hàng đầu thì việc giữ vững phong độ là vô cùng quan trọng.



Cùng tìm hiểu chế độ tập gym cũng như chế độ dinh dưỡng tuyệt vời mà Messi đã thực hiện trong suốt 12 năm thi đấu  trong màu áo câu lạc bộ Barcelona của mình. 

Theo Healthy Celeb, Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới và là chủ nhân của nhiều danh hiệu cao quý. Để đạt được thành công và phong độ vững vàng trong nhiều năm thi đấu, ngoài tài năng thiên bẩm, Messi còn phải tuân thủ một chương trình tập luyện bài bản, nghiêm ngặt và chế độ dinh dưỡng khoa học.

Tập gym giảm cân nhanh để phù hợp trong thi đấu
Trong suốt những năm tháng đầy thành công vừa qua của Messi, bí quyết để anh có được cho mình một thể hình đẹp hoàn hảo chính là giảm được 3,5kg trong năm 2015. Và anh ấy đã làm gì để có thể giảm cân hiệu quả như vậy ??. Đó chính là cắt giảm việc ăn Pizza, món yêu thích của anh ra khỏi chế độ dinh dưỡng hằng ngày, ngoài ra anh còn cắt hoàn toàn các thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, thay đó anh ăn nhiều rau xanh, trái cây hơn, ngoài ra anh cũng ăn thêm các thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin như là ngũ cốc, dầu oliu, cá….

Messi có 2 phương pháp luyện tập khác nhau: tăng cường lực đẩy tức thời và tốc độ tuyến tính và tập trung vào di chuyển.

Đối với phương pháp 1, Messi thực hiện một loạt các động tác trải dài, kết hợp tính linh hoạt và xây dựng cơ bắp. Các bài tập này bao gồm nhảy ngồi xổm, nhảy dây, nhảy qua chướng ngại vật. Sau đó, Messi thực hiện một vài vòng chạy nước rút ngắn để tăng sức chịu đựng rồi chạy bộ nhẹ nhàng 5 phút. Những bài tập này rất quan trọng đối với một cầu thủ bóng đá vì nó tăng cường tốc độ, sự phối hợp, khả năng tăng tốc và giảm tốc nhanh trong mọi tình huống, đặc biệt trên sân cỏ.

Đối với phương pháp 2, Messi bắt đầu với các bài tập tập trung vào sự di chuyển bao gồm lunges trước, lunges đa hướng và pillar skip (bài tập chạy nâng cao chân trong không khí). Sau đó, Messi chạy bộ nhẹ nhàng khoảng 10 phút trước khi kết thúc bài tập. Phương pháp này giúp Messi tăng cường cơ bắp cho một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Sau các bài tập nặng mỗi ngày, Messi tiếp tục thực hiện các bài tập yoga dưới sự hướng dẫn của Rodney Yee, huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp người Mỹ. Chương trình yoga này giúp anh thư giãn, tạo cảm giác yên bình, thoải mái trong tâm trí.
Chế độ dinh dưỡng 

Việc bổ sung carbohydrate là một bí quyết giảm cân và tăng cơ bắp của Messi vì nó giúp anh tăng cường sức mạnh cơ bắp và sức khỏe cho cơ thể. Rau xanh và trái cây tươi là 2 nguồn cung cấp mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, để hiệu quả tốt hơn, trước mỗi trận đấu của anh đều có kế hoạch ăn uống riêng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải ảnh girl xinh 2k làm hình nền điện thoại dễ thương nhất

Album ảnh girl xinh 9x dễ thương 2017

Các mẫu giày lười nam đẹp đang gây sốt trong năm 2018